X

อยุธยาติดเชื้อแล้ว 1 ราย ส่งตรวจผู้สัมผัส 10 ราย

พระนครศรีอยุธยา-สาธารณสุขกรุงเก่าเผยพบผู้ติดเชื้อแล้ว 1 รายหลังจากเจ้าตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในกทม. ยันมีผู้สัมผัส 10 รายผลตรวจเป็นลบแต่ต้องกักตัว จ่อประกาศเอาผิดคนไม่ปฎิบัติตาม

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 24 มีค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายแพทย์พีระ อารีรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ได้ออกประกาศศูนย์ปฎิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยแจ้งว่าเนื่องจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับรายงานพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1 รายในอำเภอแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร กำลังรอผลตรวจทางห้องปฎิบัติการเพื่อยืนยัน โดยผู้ป่วยมีประวัติสัมผัสกลุ่มสนามมวยในกรุงเทพมหานคร

นายแพทย์พีระ เปิดเผยว่าผู้ป่วยดังกล่าวได้เข้ามาในภูมิลำเนาพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยไม่ได้แจ้งกับทางราชการว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ไปสนามมวย จนกระทั่งมีอาการผิดปกติ จึงเดินทางไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลในกรุงเทพมหานคร ซึ่งพบผลตรวจเป็นบวก จึงเข้าทำการรักษาทันที ญาติได้มาแจ้งให้ทางราชการทราบภายหลัง ซึ่งได้ทำการส่งทีมสอบสวนโรค พบว่ามีผู้สัมผัส 10 ราย จึงทำการตรวจทั้งหมด ซึ่งผลเป็นลบ แต่อย่างไรก็ตามก็ได้ให้กักตัวอูอาการอีก 14 วันหากพบว่ามีอาการก็จะส่งไปรักษาทันที

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังเปิดเผยด้วยว่าขณะนี้ทีมสอบสวนโรคยังคงสืบสวนเส้นทางที่ผู้ป่วยรายนี้ไป ซึ่งจะทำการสุ่มตรวจในกลุ่มผู้ที่อยู่ใกล้ชิดบริเวณต่างๆด้วย นอกจากนี้ในเรื่องมาตรการที่ทางจังหวัดประกาศฉบับล่าสุด มีเนื้อหาในการปิดสถานบริการ สถานที่มีประชาชนไปใช้บริการมีความใกล้ชิดกัน รวมทั้งตลาด ให้มีระยะห่างของร้าน ซึ่งหากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็อาจจะมีการดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด 

ต่อมานายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีประกาศจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เรื่อง พบผู้ป่วยโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีใจความว่า ด้วยมีผู้ป่วย เป็นชาย อายุ 58 ปี มีภูมิลำเนาอำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีประวัติ เป็นบุคคลทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วย COVID 19 (กรณีสนามมวยลุมพินี) ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ ได้เข้ารับการตรวจที่สถาบันบำราศนราดูร เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 จากนั้นได้เดินทางลับไปที่พักอำเก่อมหาราช ต่อมาวันที่ 24 มีนาคม 2563 ผลตรวจยืนยันพบเชื้อ COVID 19 โรงพยาบาลมหาราช ได้ส่งตัว Admit ที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร เรียบร้อยแล้วในวันนี้ ผลการสอบสวนโรคผู้ป่วยรายนี้ เริ่มป่วยตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563และกักตัวอยู่ในบ้านพักโตยมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นผู้อาศัยร่วมบ้าน คือภรรยา ลูกสาวและหลานสาว เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ให้คำแนะนำในการเฝ้าระวังโรคเป็นเวลา 14 วัน และสอบสวนโรคหาผู้สัมผัสเพิ่มเติม

รายงานข่าวแจ้งว่าผมตรวจครั้งที่สองเป็นบวกอีก ซึ่งผู้ป่วยรายนี้เป็นคนขับรถให้กับคนมีสีที่ไปสนามมวย ซึ่งขณะนี้มีการกักตัวเพิ่มอีก 7 คน ซึ่งรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแถลงต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ