X

เข้มคนต่างถิ่นไม่กลับภูมิลำเนา เร่งจี้ตลาดเว้นระยะ

พระนครศรีอยุธยา-นายอำเภอเสนาเมืองกรุงเก่าออกสำรวจคนต่างถิ่นไม่กลับภูมิลำเนาหวั่นสร้างปัญหาแพร่โควิด หนุ่มอีสานวอนพี่น้องรักษาตัวอย่ากลับบ้านให้ใช้ไลน์มือถือแก้เหงา พ่อเมืองออกประกาศจี้ตลาดเว้นระยะร้านค้า ส.ยันไม่ปฎิบัติตามอาจถูกปิด

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 มีค.นายอนุกูล เรือนแก้ว นอภ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมผู้ใหญ่บ้านกำนันและฝ่ายปกครองได้ออกสำรวจตามชุมชนและหมู่บ้านในหมู่ที่ 1 ต.สามกอ อ.เสนา เพื่อแนะนำประชาชนในเรื่องการดูแลตนเอง และติดตามดูคนนอกท้องถิ่นที่มาทำงานหรืออยู่อาศัยในพื้นที่ ซึ่งพบว่ามีคนต่างถิ่นจำนวนมากที่มามีครอบครัวในพื้นที่ และบางรายมารับจ้าง ซึ่งหลายคนไม่กลับภูมิลำเนา เนื่องจากเกรงว่าจะถูกมองไปเป็นภาระหรือมีความเสี่ยงในการแพร่กระจายโรค

นายปรีชา อาษาแข็ง พ่อค้าขายไก่ปิ้งหน้าวัดบ้านแพน อ.เสนา เปิดเผยว่าตนเป็นชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ภรรยาเป็นชาวอ.เสนา ก่อนหน้านี้ไปทำงานเป็นลูกจ้างที่ร้านอาหารญี่ปุ่นในกทม. และทราบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประมาณเดือนเศษที่ผ่านมา จึงได้ลาออกแล้วกลับมาอยู่บ้านทันที ซึ่งเก็บตัวอยู่กับบ้านมานานกว่า 1 เดือนแล้ว เดิมตั้งใจจะกลับไปบ้านที่ร้อยเอ็ด แต่เกรงจะถูกมองว่าไปสร้างความกังวลเป็นการแพร่เชื้อโรค จึงไม่กลับบ้านที่ร้อยเอ็ด วอนให้พี่น้องชาวอีสานที่เจ้านายหยุดการจ้างขอให้อยู่ที่ตั้งก่อน หรืออยู่กับเจ้านายอย่ากลับภูมิลำเนา เนื่องจากไม่รู้ว่าเราติดเชื้อหรือไม่อย่างไร จะไปเป็นภาระได้

ขณะเดียวกันนายอำเภอเสนาพร้อมด้วยเทศบาลเมืองเสนา และสาธารณสุขอำเภอได้ออกไปสำรวจตลาดบ้านแพน ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มีร้านจำนวนมาก หลังจากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดฯมีคำสั่งให้ร้านค้าเว้นระยะห่างกันประมาณ 1 เมตร ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเว้นระยะได้ เนื่องจากร้านค้าแออัดติดกัน จึงได้ทำการแจกหน้ากากอนามัยให้เป็นการเบื้องต้น ด้านนพ.ธีระ อารีรัตน์ สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เน้นย้ำให้ปฎิบัติตามคำสั่งล่าสุดของจังหวัดฯให้ปิดสนามกีฬาที่ใช้เครื่องเล่นร่วมกัน และเน้นเรื่องตลาดนัด ตลาดร้านค้าเว้นระยะ หากไม่ปฎิบัติตามก็มีผลอาจจะสั่งปิดต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ