X

ท่องเที่ยวรณรงค์ทำความสะอาดวังช้างอยุธยาป้องกันโควิด-19

                พระนครศรีอยุธยา-ททท.กรุงเก่าจับมือสมาคมธุรกิจฯเทศบาล สาธารณสุข และกกท.สร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ผ.อ.ยันแหล่งเที่ยวอยุธยาปลอดภัย

เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 14 มีค ที่วังช้างอยุธยาแลเพนียด แหล่งท่องเที่ยวกลางเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันท์ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการ Kick off “Big Cleaning Day รณรงค์ทำความสะอาด ยินดีต้อนรับสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา” โดยมี พ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล  รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  นายวิรัติ แข็งขัน  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนครินทร์ อาจหา รองสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนกิจ กิตติธรรมกุล  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในจังหวัดฯ ตำรวจท่องเที่ยวพระนครศรีอยุธยา  ร่วมในครั้งนี้ โดยมีการกระจายกำลังกันไปกวาดบริเวณจุดที่มีนักท่องเที่ยวมาเดิน พร้อมทั้งมีการพ่นยาฆ่าเชื้อ และการเช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นราวบันได จุดนั่งพัก ห้องน้ำ จากนั้นยังได้ทำการวัดอุณภูมิร่างกายพนักงาน นักท่องเที่ยว และแจกหน้ากากอนามัยและน้ำยาทำความสะอาดมือให้กับผู้มาเที่ยวด้วย รวมทั้งการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดรถตุ๊กๆด้วย

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการสร้างการรับรู้มาตรการ การแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป โดยมีมาตราการป้องกันตามคำแนะนำสาธารณสุข ซึ่งวังช้างอยุธยาเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาเที่ยวจำนวนมาก โดยปกติทางวังช้างอยุธยามีการทำความสะอาดอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยมีรายงานการติดเชื้อหรือสุ่มเสี่ยงจากการมาเที่ยวที่วังช้างอยุธยา จึงการันตีความปลอดภัยได้ อีกทั้งจุดนี้ยังเชื่อมโยงไปเที่ยวตามโบราณสถานและวัดต่างๆ ซึ่งทาง ททท.ก็มีมาตรการเข้าไปสร้างการรับรู้ความปลอดภัยเช่นกัน

ด้านนายธนกฤต กิตติธรรมากูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่าปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดฯมีความปลอดภัยสูง สมาคมฯ​ พยายามที่จะกระตุ้นการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวไทยได้พาครอบครัวมาเที่ยวช่วงปิดภาคเรียน ซึ่งทุกแห่งมีมาตราการดูแลความสะอาด มีการพ่นยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่วนที่วังช้างอยุธยาแลเพนียด มีการดูแลอย่างเข้มงวดพนักงานมีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 2 ชั่วโมง การมาจัดกิจกรรมยิ่งเป็นการสร้างความมั่นใจมากขึ้น จึงอยากให้คนไทยที่อยู่ใกล้พระนครศรีอยุธยามาเที่ยวเพื่อผ่อนคลายความเครียด

นายเรียงทองบาท มีพันธ์ ผู้บริหารวังช้างอยุธยาแลเพนียดกล่าวว่า จากการติดตามสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่พบว่ามีนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและป่วย หรือนักท่องเที่ยวที่ป่วยเคยมาอยุธยา ทำให้สันนิษฐานว่าอยุธยาปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็น แต่ละวันทางวังช้างอยุธยาให้ความสำคัญด้วยการล้างเหรียญที่อยู่ในตู้หยอดเหรียญทุกจุดก่อนนำมาใช้ มีการล้างน้ำยา ตากแดด และทุกเย็นมีการล้างพื้นพ่นน้ำยา แจกน้ำยาทำความสะอาด

พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ซึ่งนำทีมพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อมา กล่าวว่าเทศบาลโดยนายกเทศมนตรีฯได้สั่งการให้มีการทยอยทำความสะอาดสถานที่ต่างๆ ทั้งสถานศึกษา โรงพยาบาล อนามัย ชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชน โดยหลังจากทำความสะอาดในครั้งนี้ได้นำคณะจักรยานมาเที่ยวชม โดยมีมาตรการดูแลความสะอาดมือและตรวจวัดคัดกรองอย่างเข้มงวดด้วย จึงอยากให้ทุกคนมาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยากัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ