X

นายกนครกรุงเก่าจัดทัพสกัดโควิด-19 ปลอดภัยทั่วเมือง

ระนครศรีอยุธยา-นายกเทศมนตรีจัดทีมสาธารณสุขพ่นยาทำความสะอาดวัดโรงเรียน รวมทั้งชุมชน เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19  หวังสร้างความั่นใจให้ประชาชน ปลอดภัยทั่วเมือง เตือนยังคงต้องรักษาอนามัยตัวเอง                        เมื่อวันที่ 11 มีนาคม  กองสาธารณสุข เทศบาลนครนครพระนครศรีอยุธยา จัดทีมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยมีว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ คณะผู้บริหารโรงเรียนจอมสุรางค์  ลงพื้นที่ในครั้งนี้ โดยเริ่มที่โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์  ในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา  โดยเจ้าหน้าที่หน้าที่กระจายกำลังพ้นน้ำยาทั่วบริเวณ  จากนั้นเดินทางไปยังวัดศาลาปูนวรวิหาร  เพื่อฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โดยมีพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา  เจ้าอาวาสวัดศาลาปูนวรวิหาร นำทีมงานเข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าตามสถานที่ต่าง ๆ รอบบริเวณวัด  ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาทำบุญ  รวมถึงสร้างความปลอดภัยให้กับพระสงฆ์ในวัดด้วย

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล กล่าวว่า ทางเทศบาลฯ ได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันไวรัสโควิด โดยศูนย์แห่งนี้จะดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ตามสถานที่ต่าง ๆ ชุมชนต่าง ๆ โดยเน้นจุดที่มีประชาชนหนาแน่น และสถานศึกษาต่าง ๆ ในเขตเทศบาลฯทุกโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ในการป้องกันไวรัสโควิด 19 ที่ระบาดในขณะนี้ นอกจากนี้ทางเทศบาลฯ จัดเจ้าหน้าที่ออกให้ความรู้ในการป้องกันการติดต่อของไวรัสโควิด 19 ตามชุมชนต่างๆ ด้วย  โดยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ฉีดพ่นจะเน้นบริเวณจุดที่ประชาชนสัมผัสบ่อย ๆ  โดยไม่มีผลกระทบกับคนหรือสิ่งแวดล้อม ซึ่งมั่นใจว่าในเขตเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาปลอดภัยจากไวรัสโควิดแน่นอน  ขอให้นักท่องเที่ยวและประชาชนอย่าตระหนกตกใจขณะเดียวกันยังได้ไปทำความสะอาดโรงเรียนหลายแห่ง และวัดในเขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยาด้วย อย่างไรก็ตามประชาชนก็ควรดูแลรักษาอนามัยของตนเองด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ