X

“เต้ ธนกฤต”รับตำแหน่งนายกฯ ส.ท่องเที่ยวกรุงเก่าคนใหม่

พระนครศรีอยุธยา-เลือกตั้งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว “ซ้อปราณี”สละตำแหน่งไม่รับหน้าที่ ยก”เต้ ธนกฤต”บอสประกวดมีสแกรนด์กรุงเก่ารับตำแหน่ง เตรียมตั้งคณะทำงานเร่งฟื้นตลาดกรุงศรี-หลังวิหาร

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 11 มี.ค.ที่ห้องประชุม M2 ชั้นสองศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค ได้มีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2563 สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางปราณี ด่านชัยวิโรจน์ นายกสมาคมฯเป็นประธาน มีนางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายวิรัติ เข้มแข็ง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ พร้อมทั้งกรรมการและสมาชิกสมาคม เข้าร่วมประชุม

ในที่ประชุมผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา ได้กล่าวถึงนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก วังช้างอยุธยาแลเพนียด รวมถึงผู้ประกอบการโรงแรม ซึ่งกำลังประสบปัญหาผลกระทบไวรัสโควิด-19 โดยมีการหารือในการวางแนวทางที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวในการจัดการนำเสนอเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยให้มาเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมุ่งเน้นเรื่องการแต่งกายชุดไทยมาเที่ยว ที่สำคัญที่ประชุมยังได้มีแนวความคิดในการผลักดันให้ท้องถิ่นต่างๆ ได้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวของตนเอง มีกรรมการท่องเที่ยวท้องถิ่น โดยผ่านคณะกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดฯ ซึ่งพบว่าที่ผ่านมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่มีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยว ซึ่งจะเร่งให้มีการดำเนินการโดยเร็ว นอกจากนี้ยังได้มีการสอบถามความพร้อมในการจัดการประกวดมีสแกรนด์อยุธยา 2563 ซึ่งจะต้องรอการตัดสินใจจากกองประกวดใหญ่ ที่อยู่ระหว่างติดตามเรื่องผลกระทบ ซึ่งอาจจะมีการรับสมัครในช่วงเดือนถัดไป

ในการประชุมครั้งนี้ยังได้มีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมชุดใหม่ เนื่องจากนายกสมาคมฯ หมดวาระตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยนางปราณี ด่านชัยวิโรจน์ นายกสมาคมฯเดิม ไม่ขอรับการเสนอชื่อ ทั้งที่มีสมาชิกเสนอจำนวนมาก โดยการเลือกตั้งปรากฏว่านายธนกฤต กิตติธรรมกูล เจ้าของร้านอาหารกานต์กิตติ และเป็นอดีตอุปนายกสมาคมฯ และยังเป็นผู้จัดการประกวดมีสแกรนด์อยุธยา ได้รับตำแหน่งนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนางปราณี เป็นผู้เสนอชื่อ ซึ่งจะรับตำหน่งถึงต้นปี 2565 ส่วนอุปนายกสมาคม ได้แก่นายมานัส ทรัพย์มีชัย เจ้าของร้านเดอริว่า นายเรียงทองบาท มีพันธ์ ลูกชายเจ้าของวังช้างอยุธยา และนายปริญญา ธรรมรักษ์ นายกสมาคมร้านอาหารและแผงลอย เจ้าของร้านอาหารสีกุก

นางปราณี กล่าวว่าตนขอแสดงความยินดีกับนายกสมาคมฯคนใหม่ และมีความเชื่อมั่นว่าจะทำหน้าที่ได้อย่างดี เนื่องจากทำงานกันมานาน โดยจะคอยให้การสนับสนุน และใช้สถานที่ทำการในศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์คเช่นเดิม นอกจากนี้ยังเน้นย้ำในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดฯ ในเรื่องความร่วมมือต่างๆ ให้มากขึ้น ส่วนสถานการณ์โควิดทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ประสบปัญหานักท่องเที่ยวและลูกค้าน้อยลง เราก็ต้องฝ่าวิกฤตนี้ไปให้ได้

นายธนกฤต กล่าวว่า ภารกิจแรกคือการตั้งคณะทำงานเร่งร่างแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวเพื่อเสนอคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดฯ และการแก้ปัญหาตลาดกรุงศรี ตามที่มีการร้องเรียนในเรื่องการย้ายตลาดกรุงศรีด้านหลังศาลากลางจังหวัดฯหลังเก่าไปยังตลอดบกตลาดน้ำ การแก้ปัญหาร้านค้าขอเปิดลานจอดรถ ซึ่งอุทยานประวัติศาสตร์ฯ ยังไม่เห็นชอบ ซึ่งจะมีการวางแนวทางจัดการแบบระยะสั้น กลาง และระยะยาว ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ