X

ทางหลวงกรุงเก่าเข้มรถบรรทุกเกินน้ำหนัก

แขวงทางหลวงอยุธยา เดินหน้าตรวจเข้มรถบรรทุกเกินน้ำหนัก ให้เป็นรถบรรทุกสีขาว หลังใช้งบถึง 70 ล้านบาท ซ่อมบำรุงทางหลวงเส้น 347 ปทุมธานี-บางปะหัน ให้ดีขึ้น

บริเวณทางหลวง 347 ช่วง ก.ม.ที่ 27 หมู่ 6 ต.เกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ใกล้กับ หน้าศูนย์ศิลปาชีพเกาะเกิด ฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร  นายธันวิน สวัสดิศานต์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอยุธยา เป็นประธานเปิดด่านชั่งน้ำหนักเคลื่อนที่ตามโครงการรถบันทึกสีขาว ตรวจจับรถบรรทุกหนัก แก้ปัญหาการบรรทุกเกินกำหนดและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุควบคู่กัน

นายธันวิน สวัสดิศานต์ เปิดเผยว่า นโยบายของกระทรวงคมนาคม มุ่งเน้นให้โครงการรถบรรทุกสีขาวเกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม ร่วมตั้งด่าน เบื้องต้นกำหนดตรวจตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 60 วัน โดยจะดูพฤติกรรมของผู้ประกอบการ และหากเกิน 60 วัน ยังพบว่า ผู้ประกอบการยังบรรทุกน้ำหนักเกินเป็นจำนวนมาก ก็จะดำเนินการต่อไปจนกว่าจะบรรลุวัตถุประสงค์ ซึ่งการดำเนินการดังกล่าว จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และเป็นไปตามกฎหมาย โดยเฉพาะลดการเกิดอุบัติเหตุ

“ในภาพรวมทั้งประเทศ กรมทางหลวงได้สำรวจว่าเส้นทางไหนมีรถบรรทุกใช้เยอะ ใช้หนักเป็นประจำ ถ้ามีการใช้เป็นประจำเราจะตั้งด่านถาวร ประจำเหมือนกับสายสายพหลโยธิน สายเอเชีย ก็มีด่านอยู่เส้นบางปะอิน สายเอเชีย ส่วนจุดอื่นๆ ถ้าเราเริ่มสังเกตว่ามีรถบรรทุกเยอะเราก็จะตั้งด่านชั่วคราวแบบนี้ไปและถ้าเกิดเยอะมากๆ กลายเป็นถาวร ก็จะตั้งจุดถาวรเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

นายธันวิน สวัสดิศานต์ กล่าวอีกว่า จากการที่มีรถบรรทุกน้ำหนักเกิน ทำให้ 1-2 ปี ที่ผ่านมา กรมทางหลวงต้องใช้งบประมาณถึง 70 ล้านบาท ในการซ่อมบำรุงทางหลวงเส้น 347 ให้ดีขึ้น เนื่องจากเป็นเส้นทางเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ดังนั้น จึงตรวจจับเข้ม พร้อมสำรวจเส้นทางหลวงทุกเส้นว่ามีจุดใดบ้างที่มีรถบรรทุกวิ่งมากที่สุด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ