X

คนนับหมื่นวิ่งมรดกโลก

นักวิ่งทั่วประเทศกว่า 1.2 หมื่นคน  ร่วมวิ่งยูนิตรันนิ่งอยุธยามาราธอน 2017 ต้องรับงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก

นักวิ่ง 1.2 หมื่นร่วมวิ่งยูนิตรันนิ่ง 2017 ที่ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

นับเป็นภาพที่ประทับใจ ที่บริเวณถนนศรีสรรเพชญ์ หน้าศูนย์ข้อมูลข่าวสารท่องเที่ยวอยุธยา หรือศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเก่า เมื่อต้นเดือนธันวาคม 60 ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักวิ่งในงาน ยูนิตรันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2017 ปีที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมีนายพงษ์อนันต์ จันภัย ผ.อ.การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนายอิสสระพงศ์ แทนศิริ ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา และตัวแทนภาคส่วนราชการมาร่วมในงาน ซึ่งก่อนหน้าพิธีเปิดได้มีการปล่อยตัวนักวิ่ง มาราธอน ระยะทาง 42.195 ก.ม. โอเวอร์ออล จากนั้นเป็นฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 ก.ม. โอเวอร์ออล  มินิมาราธอน ระยะทาง  10.5 ก.ม. โอเวอร์ออล และเดินวิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 4.2 ก.ม. โดยใช้เส้นทางรอบโบราณสถาน เพื่อชมความงดงามของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา หรือมรดกโลก

ว่าที่ ร.ต.พิเชียน กล่าวว่าการจัดการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นเกียรติอันสูงสุดของนักวิ่ง เนื่องจากได้รับพระมหากรุณาธิคุณให้อัญเชิญถ้วยสำหรับรางวัลโอเวอร์ออล ของระยะมาราธอนชายและหญิง โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัล ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นปีที่ 8 ภายใต้การจัดของ ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย ) ซึ่งเป็นการวิ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งเปิดให้สมัครเพียงวันเดียวมีคนสมัครมากถึง 1.2 หมื่นคน ซึ่งนับว่าเป็นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก ที่สำคัญนอกจากส่งเสริมการวิ่งและการออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก ซึ่งมีขึ้นในวันที่ 15-24 ธค.ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ