X

แต่งไทยนั่งตุ๊กๆเที่ยวกรุงเก่า

พระนครศรีอยุธยา-เปิดโครงการแรลลี่ส่งเสริมการท่อเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่งไทย ไปอยุธยา
เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา ศาลากลางจังหวัดหลังเก่า นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการแรลลี่ส่งเสริมการท่อเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่งไทย ไปอยุธยา โดยมีนายศุภธัช กนกอุดม ปลัดอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ สำหรับการจัดงานในครั้งน้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของจังหวัด รวมถึงการประชาสัมพันธ์การจัดงานยอยศยิ่งฟ้าอยุธยา มรดกโลก ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7 – 16 ธันวาคม 2561 นี้ด้วย
นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ กล่าวว่า กิจกรรมในครังนี้เป็นการนำเอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือ รถตุ๊กตุ๊ก มาใช้แข่งขันแรลลี่ โดยให้ผู้ร่วมแข่งขันแต่งกายด้วยชุดไทย นั่งรถตุ๊กตุ๊ก ไป ตามจุดที่สำคัญ ๆ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาทิ วัดศรีสรรเพชร์ วัดราชบูรณะ วัดมหาธาตุ และตอบคำถาม ตามจุดต่าง ๆ ด้วย โดยในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 250 ทีม ทีมละ 2 คน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดฯด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ