X

จูบกันกลางโบราณสถาน

พระนครศรีอยุธยา-ผอ.อุทยานฯกรุงเก่าแจ้งความเอาผิดนทท.แสดงท่าทางไม่เหมาะสม วอนประชาชนนักท่องเที่ยวพบรีบแจ้งด่วน
         หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก @อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้โพสข้อความ “เมื่อเห็นภาพแบบนี้คุณจะนึกถึงอะไร ???(ภาพเก่าเล่าเรื่อง) ซึ่งมีภาพนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะทั้งฉีกขาหน้าซุ้มประตูโบราณสถาน แสดงกริยาไม่เหมาะสม ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสมดังกล่าว
        ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม นางสาวสุกัญญา เบาเนิด ผอ.อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.อ.อนุสรณ์ วะยะคำ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของภาพดังกล่าว หลังจากการตรวจสอบพบว่า ภาพดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงใน IG: นักท่องเที่ยวต่างชาติรายหนึ่งเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม โดยทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้แล้ว
    น.ส.สุกัญญา เบาเนิด กล่าวว่า ทางอุทานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะมีเจ้าหน้าที่เดินเท้าตรวจสอบอยู่ตลอดเวลา และมีป้ายเตือนว่าสิ่งใดควรทำ สิ่งใดไม่ควรทำ ติดที่ทางเข้าโบราณสถานและภายในโบราณสถานทุกแห่งอย่างชัดเจน จึงอยากฝากถึงนักท่องเที่ยวให้เคารพกับป้ายเตือนต่าง ๆ เพื่อไม่เกิดความเสื่อมเสียต่อโบราณสถาน โดยการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดฝ่าฝืนกฎกระทรวงที่ออกตามความในมาตรา 34 พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ที่วางกำหนดการปฏิบัติตัวเมื่อเข้าชมโบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ