X

“ชาติเสือคืนถิ่น”เปิดบ้านพักครูเก่า อ.ย.ว.ชวนศิษย์กลับโรงเรียน

พระนครศรีอยุธยา-ผ.อ.ศูนย์ไซเบอร์ กองทัพบก ศิษย์เก่าอยุธยาวิทยาลัยประธานจัดงาน”ชาติเสือคืนถิ่น”เปิดบ้านพักครูเก่าอายุเกือบร้อยปี เตรียมบูรณะเป็นอนุสรณ์

พล.ต.มานพ สัมมาขันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์ไซเบอร์ กองทัพบก ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย หรือ อ.ย.ว. ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าแก่ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีอายุครบรอบ 115 ปี นำเพื่อนนักเรียนเก่ากลับไปดูบ้านพักครูเก่าสมัยที่ยังเป็นนักเรียนมัธยม โดยบ้านพักครูหลังนี้เป็นหลังสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่ตั้งแต่สมัยเริ่มสร้างโรงเรียนได้ไม่นาน เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงชั้นเดียว สภาพทั่วไปเสาและฝาบ้านผุเกือบทั้งหลัง ฝ้าเพดานพัง

พล.ต.มานพ กล่าวว่าในวันที่ 7 มีนาคม นี้ ตนในฐานะประธานจัดงานศิษย์เก่า อ.ย.ว.หรืองาน”ชาติเสือคืนถิ่น” และเคยเป็นศิษย์เก่ารุ่น 2522/2523 ตั้งใจที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งในการบูรณะซ่อมแซมบ้านพักครูเก่า ที่มีเหลืออยู่เพียงหลังเดียว ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านพักอาจารย์ที่มีอายุนานเกือบร้อยปีเห็นจะได้ เนื่องจากช่วงที่ตนศึกษาอยู่ชั้นมัธยม 3 ก็เห็นมีหลายหลัง แต่ทราบว่ามีการรื้อถอนออกไปตามสภาพและกาลเวลา ซึ่งเหลือเอาไว้เพียงหลังเดียว และเพิ่งปลดการใช้งานได้ไม่กี่ปี ครูอาจารย์หลายคนมีความผูกพันกับบ้านพักครูหลังนี้มาก อยากให้มีการซ่อมแซมเก็บรักษาไว้ เพื่อบอกเล่าเรื่องราวในอดีต ซึ่งหลังซ่อมแซมอยากที่จะให้ทางโรงเรียนหรือสมาคมใช้เป็นสถานที่เก็บประวัติหรือเรื่องราวให้ศิษย์เก่าได้มาเยี่ยมชม อาจจะเป็นภาพเก่า เรื่องเล่าจากครู จากศิษย์เก่า เพื่อให้ระลึกถึงความทรงจำสมัยที่ยังเรียนอยู่นั่นเอง

สำหรับงานศิษย์เก่า อ.ย.ว.”ชาติเสือคืนถิ่น 7 มีนาคม 2563 “ ช่วงเช้ามีกิจกรรมวิ่งอยุธยาวิทยาลัยมินิมาราธอน 115 ปี 2020 และมีพิธีทำบุญ จากนั้นมีงานพบปะศิษย์เก่าในช่วงค่ำ โดยมีวงดนตรี คาราบาว มาให้ความบันเทิง

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ