X

อยุธยาวิทยาลัยส่งใจไปถึงจีนสู้อู่ฮั่น

พระนครศรีอยุธยา-ครูนักเรียนนับพันคนร่วมกับช้างจากวังช้างอยุธยา ร่วงตะโกน”อู่ฮั่นสู้ๆ ชาวจีนสู้ๆ”ส่งใจไปสู้กับไวรัสโควิด-19

ช่วงเช้าวันที่ 18 ก.พ.ที่บริเวณสนามกีฬาโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสุชีพ บุญวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมกับนายเรียงทองบาท มีพันธ์ และนายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ผู้จัดการวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้จัดให้มีกิจกรรมส่งกำลังใจถึงชาวอู่ฮั่น ที่กำลังต่อสู้กับสถานการณ์ของไวรัส โควิด-19 โดยมีช้างจากวังช้างอยุธยา จำนวน 3 เชือกมาร่วมยืนส่งกำลังใจ ร่วมกับอาจารย์และนักเรียนจำนวนกว่า 2 พันคน

กิจกรรมนี้จัดขึ้นหลังจากเคารพธงชาติโดยนายสุชีพ ผู้อำนวยการได้นำกล่าวถึงความรู้สึกที่ทุกคนแสดงความเป็นห่วงชาวจีนที่กำลังประสบปัญหาต่อสู้กับไวรัสโควิด -19 จากนั้นได้พร้อมใจกันตะโดนคำว่า ชาวอู่ฮั่นสู้ๆ ชาวจีนสู้ๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาจีน ซึ่งมีการบันทึกภาพเพื่อเผยแพร่ผ่านโซเชียล ส่งกำลังใจไปยังประเทศจีน

นายอิทธิพันธ์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งกำลังใจไปถึงประเทศจีนนี้ ได้รับความสนใจจากสื่อในประเทศจีน นำไปเผยแพร่จนถึงระดับผู้นำประเทศ ทั้งนี้เพื่อให้ทราบว่าชาวไทยโดยเฉพาะชาวไทยในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในฐานะมีความสัมพันธ์กับประเทศจีนมานานหลายร้อยปี มีความห่วงใย และวังช้าวอยุธยาก็ถือเป็นสีสันในการนำความห่วงใยจากโรงเรียนต่างๆสื่อออกไป ทั้งนี้วังช้างอยุธยาแลเพนียดก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นแลนด์มาร์คที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมมาเที่ยว จึงเป็นการเชิญชวนและสร้างความเชื่อมั่นว่าชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยายินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนมาท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ