X

จีนชื่นชมภาพให้กำลังใจจากจิระศาสตร์กับช้างอยุธยา

พระนครศรีอยุธยา-สื่อต่างชาตินำเสนอข่าวนักการฑูตจีนสะท้อนถึงผู้ใช้โซเชียลในโลกนี้ ชื่นชมภาพความห่วงใยจากช้างและโรงเรียนในอยุธยา

หลังจากเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่วังช้างอยุธยาแลเพนียดนำโดยนายเรียงทองบาท มีพันธ์ ผู้จัดการวังช้างอยุธยา และนายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ผู้จัดการทั่วไปร่วมกับดร.จิระพันธ์ พิมพ์พันธ์ ผู้บริหารโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นำช้างสองเชือกร่วมกับนักเรียนอีกกว่า 1พันคนแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจชาวอู่ฮั่น และชาวจีนให้สู้ๆ ผ่านการนำเสนอภาพของนักเรียนกับช้างที่นั่งเป็นรูปหัวใจและช้างโบกธงชาติไทยและจีน ได้รับความสนใจจากสื่อต่างชาติอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.มีรายงานข่าวจากสำนักงานซินหัว XINHUA ซึ่งเป็นสำนักข่าวชื่อดังของจีน รายงานข่าวผ่านโซเชียลถึง คำปราศรัยของ Wang Yi นักการทูตจีน ที่ไปกล่าวที่ประเทศเยอรมนีสะท้อนกับผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วโลก ซึ่งใจความบางตอนที่กล่าวถึง บอกว่าโลกคือหมู่บ้านโลก จากเหตุการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้เรายืนเคียงข้างกันจนกว่าชัยชนะจะบรรลุ

สมาชิกสภาแห่งรัฐจีนและรัฐมนตรีต่างประเทศวังยี่ยังพูดในการสัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ในกรุงเบอร์ลินประเทศเยอรมนีในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 อ้างโดยสำนักข่าวซินหัว  คำพูดที่อ้างถึงของวังยี่กำลังสะท้อนกับผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วโลกในขณะที่เขายังคงนำเสนอสิ่งที่น่าทึ่งในระหว่างการเยือนเยอรมันของเขาสำหรับการประชุมความมั่นคงแห่งมิวนิค เขากล่าวตอนหนึ่งถึงการต่อสู้กับไวรัส โควิด-19 ว่า

“ ทองคำที่แท้จริงสามารถยืนหยัดต่อการทดสอบเพลิงไหม้ได้” หวางกล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ในกรุงเบอร์ลินเมื่อวันศุกร์ก่อนที่เขาจะเข้าร่วมการประชุมความมั่นคงที่มิวนิคครั้งที่ 56 ที่จัดขึ้นในมิวนิควันศุกร์ถึงวันอาทิตย์

เขากล่าวว่าคนจีนจะมีความยืดหยุ่น และเป็นปึกแผ่นมากขึ้น ในขณะที่เศรษฐกิจจีนแข็งแกร่งและยั่งยืนมากขึ้นด้วย จากการต่อสู้กับ COVID-19  “ความทุกข์ยากเปิดเผยมิตรภาพที่แท้จริง” หวางอ้างคำพูดของคนจีนอีกคน  ในขณะที่จีนต่อสู้กับโรคร้ายไปทั่วโลกมิตรภาพและความไว้วางใจกับประเทศอื่น ๆ ก็จะเข้มแข็งและลึกซึ้งยิ่งขึ้น

สื่อของจีนยังรายงานด้วยว่า การใช้คำพูดภาษาจีนของ Wang ในเรื่อง COVID-19 ดึงดูดความสนใจอย่างกว้างขวาง และความคิดเห็นมากมายจากผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วโลก ซึ่งจับกลุ่มแสดงการสนับสนุนและมิตรภาพของพวกเขา โดยเขายังยกภาพถ่ายเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2020 แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนการต่อสู้ของจีนกับโคโรน่าไวรัส หรือ โควิด-19 เหมือนนวนิยาย เมื่อปรากฏภาพของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หรือโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยากับช้างจากวังช้างอยุธยา ที่แสดงความห่วงใยและให้กำลังใจชาวอู่ฮั่นและจีน แสดงถึงมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่

Cr.China.org.cn , XINHUA

https://today.line.me/hk/article/Top+Chinese+diplomat+Wang+Yi+s+remarks+in+Germany+resonate+with+social+media+users+worldwide-0EMzZp

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ