X

นักเรียนกรุงเก่าส่งความรักห่วงใยถึงชาวอู่ฮั่น

พระนครศรีอยุธยา- วันแห่งความรักนักเรียนโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยาเมืองกรุงเก่า ร่วมกับวังช้างอยุธยาแลเพนียดจัดกิจกรรมแสดงสัญญลักษณ์ส่งความรักห่วงใยถึงชาวอู่ฮั่นให้มีกำลังใจต่อสู้กับวิกฤตไวรัส โควิด-19

เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 14 ก.พ.ที่ โรงเรียนจีระศาสตร์วิทยา อ.พระนครศรีอยุธยา ดร.จีระพันธ์ พิมพ์พันธ์ ผู้บริหารโรงเรียน ได้ร่วมกับวังช้างอยุธยาแลเพนียด โดยนายเรียงทองบาท มีพันธ์ ได้นำช้างพลายจำนวน 2 เชือกได้แก่ ช้างพลายนพเกล้า และพลายศรีมงคล มาร่วมกิจกรรมวันแห่งความรัก โดยให้ช้างและนักเรียนรวมทั้งอาจารย์ในโรงเรียนจำนวนกว่า 1 พันคนร่วมกันยืนเป็นรูปหัวใจสีชมพูล้อมรอบนักเรียนที่สวมเครื่องแบบสีขาว ที่แสดงถึงความปลอดภัย และมีช้างที่มีการเพ้นท์รูปธงชาติไทยและจีน ร่วมโบกธง เพื่อแสดงถึงความห่วงใยและความรักที่มีต่อกัน จากนั้นเด็กๆได้แสดงสัญลักษณ์รูปหัวใจ พร้อมตะโกนเป็นภาษาจีนว่า “อู่ฮั่น เจียวโหยว  และจงกั่ว เจียโหย่ว” แปลว่าอู่ฮั่นสู้ๆ ประเทศจีนสู้ๆ เพื่อที่จะสื่อสารไปถึงชาวจีนและประเทศจีนที่กำลังประสบภัยไวรัส โควิด-19

ดร.จีระพันธ์ กล่าวว่าการแสดงออกในวันแห่งความรักถือเป็นการแสดงออกตามธรรมเนียมนิยมสากล ไม่จำเป็นต้องเป็นคนรัก แต่เรายังแสดงออกถึงเพื่อนร่วมโลก โดยถือโอกาสนี้แสดงความรักห่วงใยไปยังชาวจีนที่กำลังผจญวิกฤต ขอให้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว และทุกคนปลอดภัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ