X

พระนครศรีอยุธยา-วังช้างอยุธยาแลเพนียดร่วมส่งใจไปให้พี่น้องชาวอู่ฮั่นที่กำลังผจญกับไวรัสโคโรน่า
วันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่เพนียดคล้องช้าง ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา นายเรียงทองบาท มีพันธ์ รองผู้อำนวยการวังช้างอยุธยา แล เพนียด สัตว์แพทย์หญิง ลาดทองแท้ มีพันธุ์ นำช้างจำนวน 6 เชือก พร้อมควาญช้าง ร่วมถือป้ายให้กำลังใจชาวอู่ฮั่น ที่ประสบปัญหาโรคไวรัสโคโรน่าในขณะนี้ โดยต่างพร้อมใจพูดคำว่า จงกัวจ๊าโย่วและอู่ฮั่นจ๊าโย่ว เพื่อให้กำลังชาวจีนและชาวอู่ฮั่นผ่านวิกฤติไปได้ด้วยดี
นายเรียงทองบาท มีพันธ์ เปิดเผยว่า ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย และจีน มีมาอย่างยาวนาน รวมถึงมีนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวนมากมาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยปัจจุบันหลังเกิดโรคไวรัสโคโรน่าระบาด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนลดลงเป็นอย่างมาก โดยทางวังช้างแลเพนียดขอเป็นส่วนนึงในการให้กำลังใจชาวจีนและชาวอู่ฮั่นผ่านพ้นวิกฤติช่วงนี้และกลับมาสู่ภาวะปกติโดยเร็ววันด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ