X

ไทยจีนกรุงเก่าร่วมขบวนแห่ตรุษจีนยิ่งใหญ่

พระนครศรีอยุธยา-ชาวไทยเชื้อสายจีนร่วมขบวนแห่ 108 ศาลเจ้าตรุษจีนกรุงเก่าอยุธยามหามงคล อบจ.หวังกระจายรายได้ให้คนในท้องถิ่น

วันที่ 28 มกราคม 2563 เวลา 18.30 น. นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ละหัวหน้าส่วนราชการ  ร่วมกันเปิดงาน “ตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล ครั้งที่ 14 โดยภายในงานมีการแสดงสิงโต มังกรจากจังหวัดราชบุรี อย่างสวยงาม ณ เวทีกลางด้านหน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา โดยปีนี้ อบจ.หวังให้คนในท้องถิ่นมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าหน้าร้านของตนเอง มีประชาชนไปเที่ยวชมงานแน่นทุกคืน

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดงานตรุษจีนกรุงเก่า อยุธยามหามงคล จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อเนื่อง มาเป็นปีที่ 14 ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีน และเป็นการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทย-จีน ซึ่งในปีนี้กำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 25-29 มกราคม 2563 โดยภายในงานมีแห่ขบวนรถจาก 108 ศาลเจ้า ทั้ง16 อำเภอ ที่ผ่านการประดับริ้วขบวนอย่างสวยงาม โชว์ไปทั่วเกาะเมือง มีการออกร้านจำหน่ายสินค้า และอาหารให้ประชาชนได้เลือกซื้อ โดยจะจำลองบรรยากาศเปรียบเสมือนอยู่ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่ถนนคลองมะขามเรียง ถนนนเรศวรไปจรดหน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนสุดอลังการ ชมการแสดงสิงโตดอกเหมย มังกรพันเสา คณะเชิดสิงโตชื่อดังของประเทศ การประกวดมิสไชนีส และประกวดหนูน้อยไชน่าทาวน์ การประกวดโคมไฟ การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องชื่อดังมากมาย โดยจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 12 จังหวัดของประเทศไทย ที่จัดงานตรุษจีนประสบผลสำเร็จ มีคนไทยเชื้อสายจีน เข้ามาท่องเที่ยวจับจ่ายจำนวนมาก จนถูกบันทึกไว้เป็นปฏิทินประจำปีของการท่องเที่ยว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ