X

ช้างกรุงเก่าร่วมส่งใจไปแดนจิงโจ้ผจญไฟป่า

พระนครศรีอยุธยา-วังช้างอยุธยาแลเพนียดพร้อมนักเรียน รร.จิระศาสตร์ร่วม ส่งใจไปให้สัตว์ของประเทศออสเตรเลียที่พบกับมรสุมไฟป่า

วันที่ 13 ม.ค. ที่เพนียดคล้องช้าง  นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์  ประธานมูลนิธิพระคชบาล  นำควาญช้าง    อาสาสมัครชาวออสเตรเลีย  และนักเรียน ครู จาก รร.จิระศาสตร์วิทยา พร้อมช้าง10 เชือก เพื่อร่วมกันภาวนาส่งใจไปให้กับสัตว์ของประเทศออสเตรเลีย โดยเฉพาะจิ้งโจ้และหมีโคล่า ที่กำลังประสบภัยไฟป่า ทำให้สัตว์ต่าง ๆ ล้มตายเป็นจำนวนมาก  รวมถึงส่งใจให้ชาวออสเตรเลียผ่านพ้นเหตุไฟป่าโดยเร็ว

นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์   กล่าวว่า ทางวังช้างแลเพนียดรู้สึกเสียใจกับการเกิดไฟป่าทำให้สัตว์ล้มตายเป็นจำนวนมาก  โดยทางวังช้างเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์และรักษาดูแลสัตว์ จึงรู้สึกเห็นใจและเสียใจที่ต้องสูญเสียสัตว์ป่าไปเป็นจำนวนมากมีการคาดการณ์จากนักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อมแห่งมหาวิทยาลัยซิดนีย์ว่า ไฟป่าในครั้งนี้อาจสร้างความเสียหายและคร่าชีวิตสัตว์ป่ามากถึง 1 พันล้านตัว  รวมถึงส่งใจให้ประชาชนชาวออสเตรเลียที่ประสบปัญหาไฟป่าให้ผ่านพ้นไปโดยเร็ว

น.ส.มิเชล รีดดี้ อายุ 56 ปี อาสาสมัครของวังช้างแลเพนียด ชาวออสเตรเลีย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ไฟป่าทำให้สูญเสียสัตว์ป่าเป็นจำนวนมาก  รวมถึงรู้สึกเสียใจและสงสารพี่น้องชาวออสเตรเลีย ที่ต้องประสบปัญหาไฟป่าเนื่องจากสัตว์ป่าต้องใช้ระยะเวลาหลายปีหรืออาจมากถึงสิบปีกว่าจะฟื้นตัวจากปรากฏการณ์เช่นนี้ และไฟป่าในขนาดที่ออสเตรเลียไม่เคยประสบมาก่อนในประวัติศาสตร์ก็ไม่ช่วยให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างราบรื่น ด้านนักนิเวศวิทยาก็มีความเชื่อมั่นน้อยเต็มที่ว่าประชากรสัตว์ป่า โดยเฉพาะ 1,000 สายพันธุ์ที่ใกล้สูญพันธุ์จะฟื้นตัวจากโศกนาฏกรรมนี้ได้  

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ