X

ด่ากระจายคลิปตีลังกากลางโบราณสถานกรุงเก่า

พระนครศรีอยุธยา-สุดงงคลิปกระโดดโลดเต้นตีลังกากลางโบราณสถานกรุงเก่า รปภ.ไม่เห็น ปล่อยวิ่งไปมานานหลายนาที ชี้ ยกขบวนมาเป็นทีม วางแผนอย่างดี ชาวเน็ทรุมด่ากระจาย ขณะที่กรมศิลปากรเตรียมเข้าแจ้งความแล้ว

วันที่ 7 ม.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยามีประชาชนฮือฮากับการแชร์ภาพจาก เพจดัง Red Skull-addict ที่เผยคลิปวัยรุ่นเล่นฟรีรันนิ่ง หรือการวิ่งกระโดดตามท่าทางต่างๆ กลางโบราณสถาน วัดมหาธาตุ  ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า โบราณสถานดังกล่าวเป็นวัดมหาธาตุที่ตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  จริง โดยจุดที่ปรากฏในภาพคือ พระปรางค์ประธานที่อยู่กลาง วัดมหาธาตุ   และจากการเข้าไปตรวจสอบพบว่า  ทุกจุดของโบราณสถานทางกรมศิลปากร  ได้ติดตั้งป้าย  พร้อมคำแนะนำในการเข้าชมโบราณสถาน  วมถึงการติดป้ายห้ามปีนป่ายโบราณสถานอย่างชัดเจน

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ได้รับคำชี้แจงว่าทางกรมศิลปากร ได้ทราบเรื่องแล้ว และได้ทำหนังสือไปถึงสำนักงานศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา  เพื่อให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับวัยรุ่นที่ปรากฎในคลิปดังกล่าว  เบื้องต้นยังตรวจสอบพบว่า  เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่จะเล่นกิจกรรมฟรีรันนิ่งตามสถานที่ต่าง ๆ  และนำมาโพสในโซเชียลมีเดีย  เพื่อเรียกกระแสยอดไลค์ และยอดแชร์ โดยเวลาต่อมาช่องดังกล่าวได้ปิดให้บริการไปแล้ว โดยมีเจ้าของคลิปได้พยายามเข้าไปโพสต์ในเพจต่างๆของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่แชร์และมีการต่อว่า โดยเพียงขอโทษที่ทำลงไปเท่านั้น

อย่างไรก็ตามจากการแชร์ภาพดังกล่าวที่มีผู้บันทึกเอาไว้ได้ก่อนที่จะลบ ได้มีการวิพากย์วิจารณ์และสาปแช่งอย่างรุนแรง อีกทั้งยังเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการลบหลู่พื้นที่ซึ่งมีประวัติศาสตร์และมีบรรพบุรุษอยู่ด้วย อีกทั้งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า การถ่ายทำดังกล่าวน่าจะมีการเซ็ตมุมเพื่อถ่ายทำหลายมุมกล้อง ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร อีกทั้งยังต้องมีการทดลองก่อนการถ่ายทำด้วย โดยน่าจะมีทีมงานมาหลายคน ทั้งอุปกรณ์และลักษณะของทีมงาน น่าจะเป็นสังเกตของเจ้าหน้าที่รปภ.ที่ดูแล แต่ปล่อยภาพหลุดออกมาได้ แสดงถึงความหละหลวมของเจ้าหน้าที่ ที่ปล่อยปะละเลย หรือมีการรู้เห็นซึ่งทางอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา น่าจะมาชี้แจงเหตุการณ์นี้ให้ประชาชนทราบ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้บริหารแต่ไม่สามรถติดต่อผู้ใดได้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ