X

พ่อเมืองกรุงเก่าคุมเข้มลดอุบัติเหตุปีใหม่

พระนครศรีอยุธยา-พ่อเมืองกรุงเก่าประชุมเครียดวางแนวทางลดอุบัติเหตุบนถนนสายหลักสายรอง หลังมีผู้เสียชีวิตในเขตพื้นที่แล้ว 5 ราย

เช้าวันที่ 30 ธันวาคม  ที่ห้องประชุมพุทไธศวรรย์ ชั้น 1 อาคาร 4 ชั้น ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   นายภานุ  แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมปรับกลยุทธ์ประจำวันในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2563   โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ นายอำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้  โดยสรุปการเกิดอุบัติเหตุสะสม 3 วัน (ระหว่างวันที่ 27 – 29 ธ.ค. 62) – เกิดอุบัติเหตุสะสม 29 ครั้ง ผู้บาดเจ็บสะสม 32 คน – เสียชีวิต 5 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเปิดเผยหลังประชุมว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุ ช่วง 3 วันที่ผ่านมา สาเหตุหลัก จะมาจากผู้ขับขี่ เมาแล้วขับ จึงกำชับทุก อำเภอให้เน้นการประชาสัมพันธ์ การรณรงค์ เมาไม่ขับ โทษของการเมาแล้วขับ หลังถูกจับกุมซึ่งปัจจุบัน การดำเนินคดี จะไม่ได้ยุติลงที่ชั้นสอบสวนหรือ ที่ สภ.นั้นๆ แต่จะต้องถูกควบคุมตัวก่อน เพื่อส่งสำนวนฟ้องศาลแขวงเพื่อพิจารณาเปรียบเทียบปรับ ส่วนรถยนต์สาธารณะหากถูกจับกุมในข้อหา เมาแล้วขับ จะถูกสั่งควบคุมตัวทันทีก่อนส่งฟ้องศาล ทั้งนี้จึงอยากประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนที่ยังไม่ทราบถึง การดำเนินคดี เมาแล้วขับในปัจจุบัน เนื่องจาก การเมาแล้วขับ ที่ไม่ส่งผลดีต่อตัวผู้ขับขี่แล้ว จะส่งผลเสียกับผู้อื่นที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกีนด้วย

โดยล่าสุดในช่วงเวลา 22.00 น.วันที่ 29 ธันวาคม  ได้เกิดอุบัติรถยนต์เก๋งพุ่งตกลงข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน  2  ราย โดยสาเหตุเกิดจากไม่ชำนาญเส้นทางและเส้นทางที่ใช้สัญจรไม่มีป้ายบอกทางชัดเจน   โดยในที่ประชุมนายภานุ  แย้มศรี  ได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวงชนบท  และทางหลวง  ร่วมกันแก้ปัญหาในจุดเสี่ยงต่าง ๆ โดยสั่งให้เพิ่มสัญญาณไฟ  ป้ายบอกทางที่ชัดเจนมองเห็นเด่นชัด  เพื่อลดการเกิดอุบัติ  รวมถึงให้เจ้าหน้าที่ด่านชุมชนต่าง ๆ ออกสำรวจจุดเสี่ยงและเฝ้าระวังตามจุดเสี่ยงต่าง  ๆ เพื่อป้องกันการอุบัติเหตุ ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ