X

ไปดูนกเป็ดน้ำนับหมื่นตัวหนีหนาวที่กรุงเก่า

พระนครศรีอยุธยา-นักท่องเที่ยวและชาวบ้านเริ่มทยอยกันไปดู ฝูงนกเป็ดน้ำนับหมื่นตัว ที่คาดว่าหนีหนาวจากตอนใต้ของจีนมาลงในบึงริมถนนชานเมืองกรุงเก่าต้อนรับเทศกาลปีใหม่

วันที่ 28 ธ.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสุวัฒน์ บัวอุไร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยาว่า มีนกเป็ดน้ำจำนวนมากนับหมื่นๆตัวบินมาลงหากินในบึงน้ำใกล้กับริมถนนสายตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี บริเวณหมู่ 3 ต.ลาดบัวหลวง มีประชาชนทั้งนักท่องเที่ยวและชาวบ้านไปดูและถ่ายภาพกัน จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ

พบว่าบริเวณบึงขนาดใหญ่หลังร้านอาหารต้นน้ำเพียงดิน มีสภาพเป็นบึงน้ำมีต้นกกขึ้นสูง และมีบัวอยู่ทั่วบริเวณ มีฝูงนกเป็ดน้ำสีน้ำตาลอ่อน ขลิบสีน้ำตาลไหม้และน้ำเงิน สวยงาม จำนวนมากกว่าหมื่นตัว ลอยคออยู่ในน้ำ และบางฝูงสลับกันบินขึ้นลง ลักษณะของเป็ดทุกตัวมีสภาพสมบูรณ์แข็งแรงมาก ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวที่มาชมต่างพากันตื่นเต้นถ่ายภาพด้วยกล้องมือถือ สร้างความสนใจให้กับคนในพื้นที่อย่างมาก

นายสุวัฒน์ เปิดเผยว่า นกเป็ดน้ำฝูงนี้น่าจะมีมากกว่าหมื่นตัว มีลักษณะสวยงามมาก บินมาอยู่ที่บึงแห่งนี้ประมาณต้นเดือนธันวาคม ซึ่งไม่เคยมีมาก่อน คาดว่าเป็นเป็ดที่หนีหนาวมาจากไซบีเรีย หรือทางตอนใต้ของประเทศจีน ซึ่งการมาของนกเป็ดน้ำครั้งนี้ ทำให้ชาวบ้านแตกตื่นมาชมกัน ซึ่งตนในฐานะส.ท.ก็จะหารือกับคนในท้องถิ่น หรือทางเทศบาลเพื่อเตรียมการที่จะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวชมนกเป็ดน้ำ แต่คงต้องเป็นปีต่อไป เนื่องจากต้องดูว่าเป็ดน้ำเหล่านี้จะมาตามช่วงเวลาเดียวกันอีกหรือไม่ ซึ่งบริเวณดังกล่าวอยู่ริมถนนก่อนขึ้นสะพาน มุ่งหน้าไปทางตลิ่งชัน อยู่ด้านหลังร้านอาหาร ประชาชนหรือผู้สนใจสามารถแวะมาชมกันได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ