X

สุดปลื้มแต่งไทยปั่นจักรยานในยุโรปสมใจ

พระนครศรีอยุธยา-สองนักปั่นอาสาตำรวจท่องเที่ยวได้ไปขี่จักรยานในยุโรปสมใจ  เผยสุดปลื้มแต่งไทยไปหลายเมืองมีคนขอถ่ายภาพ ประทับใจชุดไทยอะเมซิ่ง

หลังจากที่นายประสาท ภาคสุภาพ หรือมุก  อายุ 57 ปีและน.ส.ศิริรัตน์ ทองไถ่มา หรือเหมียว อายุ 44 ปี สองสามีภรรยาซึ่งเป็นอาสาตำรวจท่องเที่ยวจ.พระนครศรีอยุธยา  เดินทางไปถึงเมืองปาร์ค ประเทศเชค ซึ่งเป็นประเทศแถบยุโรปฝ่ายหญิงก็ได้มีการแต่งกายในชุดไทย โจงกระเบน ขี่ไปตามถนนสายต่างๆ ซึ่งตามเส้นทางมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ออกมาทำกิจกรรม และมาเที่ยวชมความงามของแม่น้ำ ซึ่งล่าสุดทั้งสองอยู่ที่ Old Town Square เมืองปาร์ก ประเทศสาธารณะเชค และกำลังเดินทางต่อไปยังเมือง Brno เมืองใหญ่อันดับ 2  ของสาธารณรัฐเชค

ประสาท ภาคสุภาพ หรือมุก  กล่าวว่าอากาศขณะนี้กำลังสบาย ไม่หนาว ไม่ร้อน เหมาะแก่การขี่จักรยานชมความงดงามของเมืองไปตลอดเส้นทาง โดย น.ส.ศิริรัตน์ ทองไถ่มา หรือเหมียว ทันทีที่มาถึงก็ได้ใส่ชุดไทยสีชมพู  ขี่จักรยานไปตามถนน และมีธงชาติไทยติดอยู่ด้านท้ายรถ

ศิริรัตน์ บอกว่ารู้สึกดีใจอย่างมากที่มีโอกาสทำความฝันที่ตั้งใจเอาไว้ว่า หากมีโอกาสมาต่างประเทศ อยากที่จะแต่งชุดไทยมาสักครั้ง เพื่อแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทย ซึ่งเมื่องใส่ชุดไทยขี่จักรยานมาจริงๆ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวมาขอถ่ายภาพจำนวนมาก และหลายคนบอกว่าเคยมาประเทศไทย และยังได้ทราบว่าที่เมืองไทยกำลังนิยมชุดไทยด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะขี่ไปตามโปรแกรมที่วางไว้ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ