X

เด่น ดอกประดู่ เข้าวัดพึ่งพระธรรมชำระใจ

พระนครศรีอยุธยา-เด่น ดอกประดู่ ศิลปินนักแสดงตลกรุ่นใหญ่ ย่องเข้าวัดบวชหวังพึ่งธรรมะกล่อมเกลาจิตใจ หวังสังคมให้อภัยภาพที่ผ่านมา

หากจะบอกว่าสังคมโซเชียลได้ทำลายและฆ่าคนได้ก็คงไม่ผิด มีหลายคนที่พลาดพลั้งแสดงพฤติกรรมส่วนตัวผ่านสื่อโซเชียล และคาดไม่ถึงว่าเรื่องส่วนตัวจะกลายเป็นกระแสสังคมในเวลาต่อมาเพียงไม่กี่นาที ศิลปินนักแสดงหลายคนก็เคยถูกสื่อสังคมโซเชียลเผยแพร่ภาพอันไม่เหมาะสม ทำให้หลายคนถึงกับตกงาน

ข่าว เด่น ดอกประดู่  ดารานักแสดงตลกชื่อดังแอบไปบวชพระอยู่ที่วัดชุมพลนิกายาราม ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ. พระนครศรีอยุธยา เป็นที่สนใจของคนทั่วไป ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบ พบพระบรรพต วีระรัฐ  หรือ เด่น ดอกประดู่ อายุ 76 ปี กำลังนั่งอ่านหนังสือธรรมะอยู่ที่วัด   จึงได้เข้าไปสอบถาม โดยพระเด่น  กล่าวว่า มาบวชที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ได้รับฉายา เตชะธัมโม   สำหรับสาเหตุที่มาบวชเพราะระยะหลัง หลังจากที่เคยตกเป็นข่าวทำให้งานหดหายไป อยู่บ้านกับภรรยาเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่ได้ช่วยครอบครัวหารายได้ ทำให้เกิดอาการซึมเศร้า เครียด ไม่มีเพื่อน  ไม่มีงาน   จึงตัดสินใจออกจากบ้านมา  เขียนจดหมายบอกภรรยาไว้ว่าจะออกไปบวชเพื่อสงบจิตใจ มาถึงที่หัวลำโพง มีประชาชนเข้ามาทักทายสอบถามว่าจะเดินทางไปไหนบอกว่าจะไปเชียงใหม่  จะไปบวชแต่ยังไม่ได้ระบุว่าจะไปบวชที่วัดไหน  จึงมีคนแนะนำให้มาบวชที่วัดชุมพลนิกายาราม  อ.บางปะอิน เนื่องจากเป็นวัดที่เงียบสงบพระสงฆ์ปฏิบัติธรรม เคร่งครัด จึงได้เดินทางมาโดยรถไฟ  มาลงที่สถานีบางปะอิน   และขอบวชกับทางเจ้าอาวาส ท่านเมตตาให้บวช ผ่านมา 7 วัน จิตใจเริ่มสงบบ้างแต่ยังมีบางช่วงที่ยังควรคิดถึงเรื่องต่างๆ ยังตัดไม่ได้ โชคดีที่มีพระหลายรูปท่านคอยช่วยแนะนำเรื่องการสวดมนต์เรื่องการปฏิบัติตน การปฏิบัติธรรมอดีตดาราตลกชื่อดังเล่า  เด่น ดอกประดู บอกว่า ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะบวชนานแค่ไหน โดยที่ไม่ได้มีปัญหากับภรรยาแต่อย่างใด  มาบวชได้ประมาณ 2 วัน จึงจะติดต่อบอกกับภรรยาว่าบวชอยู่ที่วัดนี้ ภรรยาซึ่งเป็นคนชอบเข้าวัดทำบุญอยู่แล้วได้อนุโมทนาสาธุ ด้วย

เด่น  ดอกประดู่   กล่าวต่ออีกว่า  อยากให้สังคมให้อภัย แม้ว่าตนจะอยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้น แต่ตนไม่ได้กระทำการ ในสิ่งที่คนที่อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนั้นกระทำ แต่มันเป็นความผิดพลาดครั้งหนึ่งในชีวิต  จึงขอวอนให้ประชาชน  สื่อมวลชน  ให้อภัย ตนขอโทษที่เข้าไปอยู่ในเหตุการณ์วันนั้น     ที่อาตมาเป็นเด่น ดอกประดู่ได้ทุกวันนี้เพราะสื่อมวลชน และประชาชนที่ชื่นชอบ ให้การสนับสนุน ซึ่งก็ขอขอบคุณ ทุกกำลังใจที่มีให้กันมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ