X

ตลาดน้ำอโยธยาหวิดวอดไฟไหม้เวทีแต่เช้า

พระนครศรีอยุธยา-รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้เวทีในตลาดน้ำอโยธยาแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง โชคดีพ่อค้าแม่ค้ามาแต่เช้าช่วยกัน เสียหายเพียงส่วนการแสดง สามารถเที่ยวได้ปกติ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 16 มิ.ย. ร.ต.อสามารถ รักษาสัตย์ ร้อยเวร สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในตลาดน้ำอโยธยา เขตเทศบาลเมืองอโยธยา เลขที่ 65/19 ม 7  ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองอโยยา และพื้นที่ข้างเคียงจำนวน 5 คันไปยังที่เกิดเหตุ

พบว่าเพลิงลุกไหม้อยู่บริเวณส่วนของเวทีการแสดง โดยเพลิงลุกลามขึ้นไปบนหลังคาซึ่งมุงด้วยจาก ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่และพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันดับเพลิงเอาไว้ได้ในเวลา 30 นาทีเพลิงจึงสงบและไม่ลุกลามไปยังส่วนอื่น โดยส่วนที่เสียหายเป็นส่วนของเวทีการแสดง ซึ่งมีความกว้าประมาณ 6 เมตร และส่วนของหลังคา และยังมีระบบเครื่องเสียงและอุปกรณ์ประกอบการแสดงทั้งหมด ค่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบสวนเบื้องต้นนายอัมริทน์ เพ็งสลุง อายุ 43 ปี รปภ.ของตลาดน้ำทราบว่า ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าเริ่มทยอยกันมาเพื่อเตรียมขายของให้กับนักท่องเที่ยวในวันเสาร์-อาทิตย์ ปรากฏว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นที่หน้าเวทีการแสดงซึ่งเป็นจุดที่มีการติดตั้งระบบไฟ จากนั้นก็มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีวัสดุการแสดงและส่วนใหญ่เป็นไม้  จนท.สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้ารัดวงจร แต่โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บเสียชีวิต ซึ่งจะได้รอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของน.ส.พ.เอทีวีวิชั่น นักเขียนอิสระ