X

อาชีวะกรุงเก่าคึกคักเปิดร้านเค้กรับปีใหม่

พระนครศรีอยุธยา-วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา เปิดโครงการจำหน่ายเค้กและคุกกี้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563 ส่งเสริมการรายได้ระหว่างเรียน

วันที่ 17 ธันวาคม  ที่อาคารผลิตผล วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ฝั่งถนนอู่ทอง อ.พระนครศรีอยุธยานายปรีชา ขันธไพรศรี รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจำหน่ายเค้กและคุ๊กกี้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563  โดยมีอาจารย์คนึงลักษณ์ แสงประเสริฐ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา  เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดโครงการในครั้งนี้    ทั้งนี้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาได้มีนโยบายให้ทุกสถานศึกษาบูรณาการ  การเรียนการสอนด้านวิชาชีพ เผยแพร่ผลิตภัณฑ์ ผลิตผลของนักเรียน นักศึกษา และถือเป็นการฝึกทักษะวิชาชีพ เพิ่มรายได้ระหว่างเรียน เป็นการพัฒนาศักยภาพผู้เรียนนำความรู้ไปเป็นพื้นฐานการประกอบอาชีพในอนาคต และเพื่อเป็นการสร้างชื่อเสียงของวิทยาลัย สู่ชุมชน

อาจารย์คนึงลักษณ์ แสงประเสริฐ กล่าวว่า ตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี พ.ศ.2554  ทาง วิทยาลัยฯ ได้หยุดดำเนินโครงการจำหน่ายเค้กและคุกกี้ช่วงเทศกาลปีใหม่ และในปี 2563 ทางวิทยาลัยฯ ได้ทำการปรับปรุงสถานที่  เพื่อดำเนินโครงการขึ้นใหม่ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษาของวิทยาลัยฯ ได้ฝึกประสบการณ์วิชาชีพในการทำขนม เบเกอรี่นานาชนิดออกจำหน่ายให้กับประชาชน  ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายสินค้าจะเป็นทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาด้วย  โดยผู้สนใจสามารถมาเลือกซื้อเบเกอรี่ได้ที่ อาคารผลิตผล ฝั่งถนนอู่ทอง วิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ถึงเวลา 17.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ