X

ลำไทรวังน้อยเร่งแก้ปัญหารถบรรทุกเลี่ยงติดหนึบปีใหม่

พระนครศรีอยุธยา-นอภ.วังน้อยมอบอบต.กำนันลำไทร เดินเครื่องแก้ปัญหากำหนดเวลา-น้ำหนัก รถบรรทุกดินถมที่สร้างศูนย์ไปรษณีย์ พร้อมเตรียมรับคนเดินทางปีใหม่

วันที่ 16 ธค ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา นายอิทธิกร ทับทิมทอง กำนันตำบลลำไทร ได้รับมอบหมายจากนายพิรุณ วิมลอักษร นายอำเภอวังน้อย เป็นการประชุมการแก้ไขปัญหารถบรรทุกดินถมที่ดินก่อสร้างศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพแห่งใหม่ บริเวณ หมู่ 3 ต.ลำไทร ซึ่งมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการบรรทุกดินผ่านถนนชุมชน และถนนชลประทาน ช่วงหมู่บ้านเจษฎา 5 ,6 และ 7 ชาวบ้านได้รับผลประทบจากฝุ่นละอองและถนนได้รับความเสียหาย โดยการประชุมแก้ไขปัญหามีนายทรงศักดิ ฤกษ์เกษม ปลัด อบต.ลำไทร นายเชษฐพร จันทร์สว่าง นายช่างชลประทานนครหลวง นายวินัย คุณเอนก ประธานชุมชนหมู่บ้านเจษฎา 6 นายคมสัน วรรณพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายก่อสร้างบริษัทไปรษณีย์ไทย พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

นายอิทธิกร เปิดเผยว่าการประชุมครั้งนี้สืบเนื่องจากบริษัทไปรษณีย์ไทยได้มีการว่าจ้างบริษัทรับเหมาถมดินในการถมที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคารศูนย์ไปรษณีย์กรุงเทพแห่งใหม่ในพื้นที่ตำบลลำไทร เนื้อที่ 120 ไร่ ซึ่งได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในชุมชนจากฝุ่นที่รถบรรทุกวิ่งตลอดทั้งวัน อีกทั้งถนนยังได้รับความเสียหายบางส่วน ประชาชนหลายหมู่บ้านจึงร้องเรียนไปยังสภ.วังน้อย และทางศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอวังน้อย ซึ่งนายอำเภอได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้ประสานทุกฝ่ายมาหาแนวทางแก้ปัญหา โดยสรุปเบื้องต้นจะมีการศึกษาเรื่องผลกระทบต่อเนื่องที่อาจจะทำความเสียหายให้กับถนน อีกทั้งเส้นทางการวิ่งระหว่างการก่อสร้าง โดยเบื้องต้นได้กำหนดเวลาวิ่งของรถบรรทุกดินให้หยุดวิ่งเข้าพื้นที่ชุมชนตั้งแต่เวลา 16.00 น.-20.00 น. อีกทั้งยังต้องมีการควบคุมน้ำหนักตามมาตรฐานของการบรรทุก เพื่อป้องกันความเสียหายของถนน นอกจากนี้เพื่อเป็นการเตรียมการในช่วงปีใหม่ที่จะมาถึง เนื่องจากเส้นทางที่รถบรรทุกวิ่งจะคาบเกี่ยวถนนพหลโยธิน จึงได้ตกลงให้หยุดวิ่งเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.62-2 ม.ค.63 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ 7 วันอันตราย ซึ่งทางบริษัทไปรษณีย์ไทย และผู้ประกอบการรับเหมาถมดินยินดีปฎิบัติ ทำให้ชาวบ้านพอใจ อย่างไรก็ตามก็จะมีการประชุมหารือเรื่องการใช้ถนนร่วมกันต่อไปเนื่องจาก อบต.ลำไทร มีโครงการที่จะทำถนนคอนกรีต ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่มีรถบรรทุกวิ่ง ซึ่งจะหาความร่วมมือเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ