X

ช้างกับคนไล่กวดบอลต้านพนัน

พระนครศรีอยุธยา-ช้างกับคนวิ่งไล่กวดบอลในสนามโรงเรียน หวังปลุกกระแสไม่เล่นการพนันช่วงฟุตบอลโลก

บรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลระหว่างผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และช้าง 9 เชือกจากวังช้างแลเพนียด เป็นไปอย่างสนุกสนาน สร้างสีสันด้วยการเพ้นส์สีรูปธงชาติของแต่ละประเทศไว้บนตัวช้าง พร้อมกับมีขบวนพาเหรดระหว่างผู้บริหาร นักเรียน นักศึกษา และช้าง ก่อนการแข่งขัน  โดยมีนายวรากร รื่นกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย เป็นประธาน สำหรับบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอล ช้างทั้ง 9 เชือกสามารถหลอกล่อ เขี่ยฟุตบอล แย่งฟุตบอลจากผู้ร่วมแข่งขันอย่างชาญฉลาด และช่วงช้างครองลูก จะใช้งวงอุ้มบอล วิ่งจนทำให้อีกฝ่ายต้องหลบ ก่อนนำไปตั้งเตะหน้าประตูฝ่ายตรงข้ามจนเข้าประตู ช้างนำไป 1 ประตู จากนั้นฝ่ายนักเรียนได้จุดโทษ ผลเสมอกันที่ 1 – 1 ต้องมีการเตะจุดโทษ ซึ่งเรียกความสนใจต่อผู้เข้าร่วมอย่างสนุกสนาน ผลัดกันเตะเข้า เตะออก โดยไม่มีการแพ้การชนะ ผลสุดท้ายเสมอกัน สามารถเรียกร้อยยิ้มได้ทั่วทั้งสนาม

นายวรากร รื่นกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการรณรงค์ไม่ให้เด็ก เยาวชน นักเรียน นักศึกษา มองว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกเป็นเกมส์การพนัน มีได้มีเสียแต่ให้เล็งเห็นถึงความสามารถทางด้านกีฬา และความสามารถ โดยเฉพาะการชมฟุตบอลในรอบดึก ต้องไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการเรียน และเป็นการรณรงค์ ไม่เล่นการพนันบอลโลก ตั้งใจเรียน และร่วมกันต่อต้านการเล่นพนันฟุตบอล ในสถานศึกษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ