X

อยุธยามาราธอนวิ่งเพื่อมรดกโลก

พระนครศรีอยุธยา-นักวิ่งนับหมื่น ร่วมวิ่ง  “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2019” วิ่งเพื่อมรดกโลก ปีที่ 10

เวลา 05.30 น.วันที่ 1 ธันวาคม ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา (ศาลากลางเก่า) นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมผู้บริหารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท ไดอิจิ คิคากิ (ประเทศไทย)  ร่วมเปิดการแข่งขัน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2019” วิ่งเพื่อมรดกโลก ปีที่ 10 โดยมีนายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ ของการจัดงานในครั้งนี้  โดยการแข่งขันวิ่ง “ยูนิครันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2019 “ปีที่ 10 ในครั้งนี้ทางคณะผู้จัดฯได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานถ้วยรางวัล สำหรับรางวัลโอเวอร์ออลของการแข่งขันระยะมาราธอน (ชาย) และ ถ้วยรางวัล สำหรับรางวัลโอเวอร์ออลของการแข่งขันระยะมาราธอน (หญิง)ได้รับพระกรุณาธิคุณ จากสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี ที่ทรงพระราชทานให้แก่งานอยุธยามาราธอน

นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า การแข่งขัน “ยูนิค รันนิ่ง อยุธยามาราธอน 2019” วิ่งเพื่อมรดกโลก นักวิ่งจากทั่วประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันนับ 10,000 คน โดยจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 แล้ว  โดยรายได้ส่วนหนึ่งเพื่อสนับสนุนอุปกรณ์ดูแลรักษาพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย องค์กรการปกครองส่วนท้องถิ่นและส่วนราชการทุกภาคส่วนในจังหวัดอยุธยา และทีมงานยูนิครันนิ่ง บริษัท ไดอิจิ คิคากิ (ประเทศไทย) จำกัดร่วมกันจัดกิจกรรม “วิ่งเพื่อมรดกโลก”  โดย ใช้เส้นทางการวิ่งบนเส้นทางมรดกโลกสุดล้ำค่าของประเทศไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เห็นถึงความงดงามอันทรงคุณค่าของมรดกโลกที่ควรอนุรักษ์ไว้  ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาสู่กิจกรรมชั้นนำของประเทศ เน้นการกระจายรายได้ให้กับท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวของไทย  และนอกจากจะได้วิ่งเพื่อสุขภาพแล้วยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับเมืองโบราณที่เป็นอดีตราชธานีของไทย รวมถึงได้สัมผัสสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในปีนี้อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จะครบรอบ 28 ปีที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ