X

หวั่นตลิ่งทรุดลงแม่น้ำเจ้าพระยาหนักขึ้น

พระนครศรีอยุธยา- ชาวบ้าน วัด ผวาตลิ่งหน้าวัดเมืองกรุงเก่าทรุดลงแม่น้ำอีก หลังจากฝนตกอย่างต่อเนื่องทำดินชุ่มน้ำ นอภ.เผยชาวบ้านแจ้งมีทรุดลงต่อเนื่องอีกกว่า 20 แห่ง หวังโยธาฯจัดสรรงบทำเขิ่อนช่วย

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 1 มิ.ย. นายภาณุวัฒน์  สุพิมพานนท์ นายอำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ นิลไพชล นายช่างเทศบาลตำบลบางบาล นายพิสนห์ แสงเดือน กำนัน ต.ไทรน้อย และนายสวัสดิ์ ธัญญวี ผญบ.หมู่ 2 ต.บางชะนี อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางไปตรวจสอบความคืบหน้ากรณีเกิดการทรุดตัวของดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดโคกหิรัญ ม.2 ต.บางชะนี อ.บางบาล  ทำให้ชาวบ้านเกรงว่าจะมีการทรุดตัวต่อเนื่องจนมาถึงตัววัด

จากการตรวจสอบพบว่ามีการทรุดตัวของดินริมแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหน้าวัดจากริมแม่น้ำเข้ามาประมาณ 5 เมตร ยาวขนานไปกับแนวแม่น้ำประมาณ 20 เมตร และลึกลงไปกว่า 5 เมตร โดยห่างจากรั้วของวัดประมาณ 5 เมตร และยังมีแนวโน้มว่าดินอาจจะทรุดลงไปอีก นายภานุวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานการทรุดตัวของดินบริเวณหน้าวัดซึ่งอยู่นอกกำแพง เมื่อวันที่ 27 พคที่ผ่านมา จึงเดินทางมาตรวจสอบในวันเกิดเหตุ และพบว่ายังมีการทรุดตัวต่อเนื่องอีกเล็กน้อย ทางเทศบาลตำบลบางบาล จึงยังไม่สามารถที่จะนำเครื่องจักรมาดำเนินการใดๆได้ เนื่องจากเกรงว่าจะมีการพังลงไปอีก ทั้งนี้เกิดจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้ดินชุ่มน้ำแล้วทรุดลงไป จึงต้องรอให้ฝนหยุดตก ก็จะดำเนินการตีเข็มกันดินเป็นการชั่วคราว โดยยังไม่มีบ้านเรือนประชนชนเดือดร้อนแต่อย่างใด  ขณะเดียวกันได้รายงานให้ทางจังหวัดทราบแล้ว ซึ่งทางโยธาธิการจังหวัดได้มีการจัดสรรงบประมาณแล้ว และคาดว่าจะดำเนินการในปี 62  นอกจากนี้ยังได้ให้พื้นที่ต่างๆแจ้งเรื่องของการทรุดตัวของตลิ่ง ซึ่งพบว่ามีหลายแห่งกว่า 20 แห่งริมแม่น้ำในอำเภอบางบาล ที่มีการทรุดตัวต่อเนื่อง ซึ่งก็จะต้องดำเนินการป้องกันต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ