X

ต่อแถวแย่งซื้อข้าวแกงสู้ชีวิต 25 บาทข้าวพูนๆ

พระนครศรีอยุธยา-ข้าวแกงสู้ชีวิต จ้า ร้อนๆ ขายถูกจานละ 25 บาทข้าวพูนๆเติมได้ หวังให้คนทำงานกินอิ่ม ลูกค้าแน่นทุกวัน

ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากประชาชนว่ามีร้านข้าวแกงตั้งอยู่ริมถนนป่าโทน หรือถนนสาย 4 เขตเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จำหน่ายข้าวแกงในราคาถูกเพียงจานละ 25 บาท กับข้าวก็มีหลากหลาย ทำให้มีประชาชนหลากหลายอาชีพโดยเฉพาะข้าราชการและคนทำงานพากันไปเข้าแถวรอซื้อจำนวนมาก จึงได้เดินทางไปพิสูจน์ความจริง

พบว่าร้านข้าวแกงที่กำลังเป็นที่กล่าวขานถึง ปลูกเป็นห้องเล็กๆริมถนนป่าโทน ตรงข้ามกับวิทยาลัยอาชีวศึกษาพระนครศรีอยุธยา และพบว่ามีประชาชนโดยเฉพาะข้าราชการจำนวนมาก ยืนต่อแถวรอคอยเพื่อสั่งอาหาร ทีทั้งกลับบ้านและใส่ถุงเพื่อนำไปรับประทาน ที่สำคัญเจ้าของคือนายธงชัย โชคอำนวยลาภ อายุ 50 ปีหรือที่เรียกกันว่าลุงหนวด ขมักเขม่น ตักข้าวให้กับลูกค้าด้วยความเป็นกันเอง ส่วนใหญ่ชื่นชอบหมูกรอบที่เป็นสูตรเด็ดของทางร้าน ทำให้ในแต่ละวันนอกจากลูกค้าที่นั่งรับประทานในร้านจนแน่นร้านแล้ว ยังต่อแถวออกไปนอกร้านยืนรอกว่า 50 คน

นายธงชัย หรือลุงหนวดเปิดเผยว่า ตนเป็นคนอำเภอบางซ้าย ส่วนภรรยาคือนางจุฑาภรณ์ หุ้มจันทร์ อายุ 50 ปี  เดิมตนเป็นพนักงานขับรถของบริษัทแห่งหนึ่ง  หลังเลิกงานก็จะไปช่วยครอบครัว ซึ่งเปิดขายอาหารตามสั่งอยู่ในกรุงเทพ ต่อมาได้ลาออกจากงาน  เห็นว่าจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองที่มีคนทำงานเช้าจำนวนมาก สมัยที่ตนทำงานก็ตื่นเช้าหาข้าวแกงรับประทาน อยากทานให้เยอะๆ  มีข้าวพูนๆอิ่มๆ จึงตั้งใจเปิดขายในราคาถูก ข้าวรอดแกงอย่างเดียว ราคา 25 บาท สามารถเติมข้าวได้ ส่วนกับข้าวสองอย่างราคาจานละ 30 บาทเท่านั้น ใส่ถุงกลับบ้านราคาถุงละ 30 บาท โดยคนจะชอบหมูกรอบซึ่งเป็นสูตรของตน รับประทานกับแกงได้ทุกอย่าง แต่ละวันจะทำประมาณ 13-14 ชนิด ไม่ซ้ำกัน ทั้งนี้หวังว่าขายในราคาถูก แค่พอได้ทุนและเลี้ยงลูกก็พอ แต่อยากให้คนที่มารับประทานได้อิ่มท้องก่อนเข้าทำงาน ก็สบายใจแล้ว ร้านเปิดตั้งแต่เช้า 6 โมงไปถึงเที่ยงก็หมดแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล

รัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต การเมืองการปกครองท้องถิ่น สถาบันเทคโนโลยีแห่งอโยธยา ปริญญาบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มทร.สุวรรณภูมิ ปริญญามหาบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา รางวัลพระราชทานเทพทอง สมาคมนักวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย นักเรียนการแสดง รัชฟีล์มที่วี artspa ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บรรณาธิการข่าวสถานีโทรทัศน์เคเบิลเอทีวี บรรณาธิการเจ้าของเพจสถานีข่าวเอทีวี นักเขียนอิสระ