X
กวางป่าโดนยิง วิ่งออกมาตายต่อหน้า

กวางป่าโดนยิง วิ่งออกมาตายต่อหน้า

กวางป่าโดนยิง วิ่งออกมาตายต่อหน้า ปล่อยให้หากินในสวนตั้งแต่ตัวเล็กๆ โดนยิงแล้วเหมือนกับวิ่งออกจากป่าออกมาขอความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ล้มตายต่อหน้า

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 06-11-62 ที่ผ่านมาหน่วยอนุรักษ์พันธุ์ป่าคลองเครือหวายเฉลิมพระเกียรติ จันทบุรี ได้รับแจ้งมีกวางป่าขนาดใหญ่ถูกยิงบาดเจ็บ แล้ววิ่งออกจากป่า เข้ามาตายในสวนกล้วยของชาวบ้าน  ที่บ้านเขาหักพัฒนา หมู่ที่ 13 ตำบลโป่งน้ำร้อน หลังรับแจ้ง นายพรชัย คำนึง หัวหน้าเขตอนุรักษ์ฯคลองเครือหวายพร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่สวนกล้วยของชาวบ้านพบซากกวางใหญ่น้ำหนักประมาณ 300 กิโลกรัม เพศผู้ถูกยิงเข้าบริเวณขาหน้าด้านขวา พบรอยกระสุนปืน 6 จุด คาดว่าเป็นปืนลูกซองยาวเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานต่างๆเพื่อนำซากไปพิสูจน์อีกครั้ง

จากการสอบถามชาวบ้าน (ขอสงวนนาม )ผู้ที่เจอกวางตัวดังกล่าวบอกว่า เมื่อช่วงเวลา 17.30 น.ก่อนค่ำในขณะที่ตนเดินสำรวจดูสวนที่อยู่ติดชายป่าก็ได้มีกวางขนาดใหญ่วิ่งโซเซโผล่ออกมาจากป่าข้างสวนแล้วมุ่งหน้ามาที่ตน ยืนอยู่ได้สักพักสุดท้ายก็ได้ล้มลงต่อหน้าตนห่างจากที่ตนเองยืนอยู่ไม่ถึง 10 เมตร หลังกวางล้มแล้วแน่นิ่งไปจึงเดินเข้าไปดูพบว่าตายแล้วเพราะถูกยิง ชาวบ้านคนที่พบกวางบอกว่า กวางตัวนี้เป็นกวางถิ่น ที่ออกหากินอยู่บริเวณนี้มาหลายปีแล้ว เข้ามากินกล้วยที่สวนตนเป็นประจำและเคยเจอกับตนเป็นประจำซึ่งตนไม่เคยไล่ ปล่อยให้หากินในสวนตั้งแต่ตัวเล็กจนโตเต็มหนุ่ม ไม่คิดว่าวันนี้จะมาโดนยิงแล้วเหมือนกับวิ่งออกจากป่าออกมาขอความช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ล้มตายต่อหน้า จึงได้แจ้งผู้นำชุมชนพร้อมประสานงานเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า เข้ามาตรวจสอบซากพร้อมวอนพรานป่าขอให้หยุดล่าสัตว์ป่าเพราะสัตว์ป่าเหลือน้อย ให้มาช่วยกันอนุรักษ์ให้ระบบนิเวศคงอยู่คู่มนุษย์จะดีกว่าการล่า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน