X
ช้างกินทุเรียน

ช้างกินทุเรียน

ช้างกินทุเรียน   เจ้าของสวนน้ำตาตกเจอช้างป่ากัดกินต้นทุเรียนโค่นล้มเกือบ 30 ต้น ทั้งที่ทุเรียนจะตัดขายได้อีก 10วันข้างหน้าเงินกว่า 4 แสนบาทหายไปกับตา

ช้างกินทุเรียน
     ช้างกินทุเรียน ในสวนของนางสาวทิพวรรณ  สุขแจ่ม  อายุ  29 ปี หมู่ที่  1  ตำบลเขาแก้ว อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี ตนเองได้ทุเรียนที่ปลูกไว้นานกว่า 15 ปี ถูกช้างป่า จำนวนประมาณ 2 ตัว เข้ามาทำลายทั้งต้นทุเรียนและลูกทุเรียนไปจนเกือบหมดสวน  ตรวจสอบดูความเสียหายภายในสวนดังกล่าว  พบต้นทุเรียนที่ยังมีลูกแขวนอยู่เกือบเต็มต้น ถูกโค่นล้มลงมานอนอยู่กับพื้น บริเวณรอบๆ มีลูกทุเรียนที่บี้แบน จากรอยเท้าของช้างเกลื่อนทั่วสวน พบแนวราบของต้นหญ้าที่ช้างใช้เป็นเส้นทางเดิน ต้นทุเรียนที่ได้รับความเสียหายส่วนใหญ่ เป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ที่มีกำหนดจะตัดได้ในอีก 10วัน ข้างหน้า ในแต่ละลูกมีน้ำหนักประมาณ 3-5 กิโลกรัมแล้ว เมื่อถึงเวลาตัดออกไปขายก็จะได้ราคากิโลกรัมละประมาณ 100 บาท คิดเป็นมูลค่าความเสียหายของผลผลิตในครั้งนี้ กว่า 4 แสนบาท ไม่รวมต้นที่ปลูกเกือบ 30 ต้นที่โดนหักโค่นไป
ช้างกินทุเรียน
ช้างกินทุเรียนโค่นล้ม
นางสาวทิพวรรณ  เล่าให้ฟังว่า เมื่อเย็นวันที่ 17 พฤษภาคม พบเห็นว่ามีช้างมาเดินอยู่ใกล้ๆสวนของตน พอตกดึกช้างได้เข้ามาทำลายต้นทุเรียนไปจำนวน 6 ต้น  รุ่งขึ้นอีกวันจึงนำคบไฟมาปักไว้รอบสวน และจุดไฟทิ้งไว้ตอนกลางคืน เพื่อไม่ให้ช้างเข้ามา แต่พอคืนวันที่ 18 พฤษภาคม ช้างก็ได้กลับเข้ามาในสวนตนอีกเดินเข้ามาในสวน ฝั่งที่ไม่ได้จุดไฟไว้ และครั้งนี้ได้มาล้มต้นทุเรียนอีกกว่า 20 ต้น เช้าวันที่ 19 เดินเข้าไปในสวนเห็นถึงกับขาสั่นเข่าทรุด ช้างเข้ามาเพียง 2 คืน ต้นทุเรียนเสียหายไปเกือบหมด  ตนคาดหวังว่าผลผลิตทุเรียนจะเป็นรายได้หลักของครอบครัว  อีก10 กว่าวันข้างหน้า ทุเรียนที่เหลือหากช้างป่าเข้ามาอีกคงไม่เหลือผลไม้ไว้ให้ขายแน่

ที่มาอ้างอิง  ช้างป่า ช้าง เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยน้ำนมขนาดใหญ่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน