X
ลบคำสบประมาท สุดท้ายจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ

ลบคำสบประมาท สุดท้ายจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ (กล้องวงจรปิด)

ลบคำสบประมาท สุดท้ายจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ (กล้องวงจรปิด) เด็กชายวัย 14 ลบคำสบประมาทเพื่อนๆ ว่ายน้ำเป็นแล้ว ตัดสินใจปล่อยตัวลงน้ำจมหายไป

เมื่อเวลาประมาณ  18.10 น. ของวันนี้ (24 ตุลาคม 2562) ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้จมน้ำที่บริเวณหน้าประตูระบายน้ำกลางคลองภักดีรำไพ หมู่ที่ 10 ตำบลเกาะขวาง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี  ขอให้เจ้าหน้าที่มาให้การช่วยเหลือด้วย เจ้าหน้าที่จึงพร้อมด้วยอุปกรณ์ชุดประดาน้ำไปให้การช่วยเหลือตามจุดที่เพื่อนๆ ชี้ให้ทราบว่าจุดที่จมลงไปเป็นจุดไหน ท่ามกลางชาวบ้านที่มาออกกำลังกาย มายืนมุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เพราะไม่คาดคิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น  เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นสถานที่ที่ประชาชนมักจะมาออกกำลังกายกันทุกวัน  ส่วนหลังจากญาติของน้องที่จมหายไปทราบข่าวรีบเดินทางมาดู  พร้อมบอกว่าได้สั่งห้ามหลานชายแล้ว ว่าอย่าลงเล่นน้ำเด็ดขาด และยังคิดว่าหลานชายไปดูฟุตบอล ไม่คิดว่าจะมาเล่นน้ำแล้วจมหายไปแบบนี้

ลบคำสบประมาท สุดท้ายจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ
ลบคำสบประมาท สุดท้ายจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ

จากการที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปทำการค้นหาร่างของเด็กชายที่จมหายไป ใช้เวลาเพียงไม่ถึง 5 นาที ก็พบร่างของน้องในระดับน้ำลึกประมาณ 5- 6 เมตร เนื่องจากระดับน้ำที่ประตูระบายน้ำยังไม่ได้เปิดระบายออก ได้มีการกักเก็บไว้ใช้ให้กับเกษตรกรชาวสวน เลยจึงมีความลึกอยู่มาก  โดยหลังจากเจอร่างของน้องแล้วได้นำขึ้นมา ในสภาพถอดเสื้อ สวมเพียงกางเกงขาสั้นลายพราง ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าน้องได้ขี่รถจักรยานยนต์มาเป็นคันที่สองได้ซ้อนท้ายพาเพื่อนมาด้วยตอนแรก น้องสวมเสื้อแขนยาวสีดำมาถึงก็ถอดเสื้อออกเป็นเสื้อสีขาวด้านใน และได้ถอดเสื้อออกอีกครั้งก่อนที่จะปีนลงน้ำไป โดยกลุ่มเพื่อนที่มาด้วยกัน ยังไม่ทันได้ลงไปเล่นน้ำ ช่วงก่อนที่จะจมน้ำหายไป น้องผู้เสียชีวิตได้ปีนลงบันไดที่อยู่ด้านข้างประตูระบายน้ำ  ก่อนจะตัดสินใจปล่อยมือลงจมลงไปในน้ำและไม่ขึ้นมาอีกเลย

ลบคำสบประมาท สุดท้ายจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ
ลบคำสบประมาท สุดท้ายจมน้ำต่อหน้าเพื่อนๆ

จากการสอบถามญาติ ทราบชื่อน้องผู้เสียชีวิต คือ เด็กชายพิชญุตม์  บุญประเสริฐ  อายุ 14 ปี  บ้านอยู่หมู่ที่ 7 ตำบลเกาะขวาง อำเภอเมืองจันทบุรี โดยปกติแล้วจะช่วงเย็นจะพากันไปเล่นฟุตบอล แต่ไม่รู้ว่าทำไมวันนี้ได้ชักชวนกันมาเล่นน้ำ ทางญาติของน้องเคยกำชับแล้วว่า ว่ายน้ำไม่เป็นอย่าพากันไปลงเล่นน้ำกัน แต่ทำไมถึงไม่เชื่อ  ส่วนนายปิยะ  หงษา  อายุ 15 ปี เพื่อนที่มาเล่นน้ำด้วยกัน บอกว่า  ได้เตือนเพื่อนแล้วว่าอย่าลงไป เพราะน้ำลึก แต่เพื่อนไม่ฟัง ตอนที่เห็นว่าจมน้ำลงไปเพื่อนได้โผล่ขึ้นมาอีกครั้งร้องให้ช่วย ตนเองและเพื่อนอีก 2 คน ก็ได้กระโดดไปช่วยกัน ตอนแรกคว้ามือไว้ได้แล้ว แต่มือก็ได้หลุดลงไปอีกครั้และจมหายไป จึงตัดสินใจขึ้นจากน้ำวิ่งไปตามชาวบ้านที่มาออกกำลังกายบริเวณนั้น ให้มาช่วยเหลือแต่ไม่ทันการณ์ เพื่อนได้จมน้ำหายไปแล้ว  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบและบันทึกภาพในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ส่วนญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน