X
อาลีบาบาเหมาทุเรียน

อาลีบาบาขายทุเรียน ออนไลน์

     อาลีบาบาขายทุเรียน ออนไลน์ทางเวปไซด์ในประเทศจีน ขายดีนาทีละหลายหมื่นลูก หลังจากที่มีข่าว แจ็คม่าประธานกรรมการบริหาร และผู้ก่อตั้งกลุ่มอาลีบาบา Alibaba นำทุเรียนคุณภาพของประเทศไทยไปสู่ผู้บริโภคในประเทศจีน โดยขายผ่านเวฟไซด์ในเครือข่ายอาลีบาบาซึ่งสามารถขายได้นาทีละหลายหมื่นลูก โดยส่วนใหญ่จะเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทองขนาดไซด์ 4-5 กก.ต่อลูก ส่งไปจำหน่ายในประเทศจีนประมาณ ราคากิโลกรัมละ 400 บาท
อาลีบาบาเหมาทุเรียน
อาลีบาบาเหมาทุเรียนขาย
อาลีบาบาเหมาทุเรียน
อาลีบาบาเหมาทุเรียนขาย

 

 

 

 

นายบุญเรือง ประทุม ชาวสวนทุเรียน ต.เกวียนหัก อ.ขลุง จันทบุรี กล่าวว่า ได้มีทีมงานของแจ็คหม่าได้เดินทางมาดูสวนทุเรียนพร้อมสั่งซื้อทุเรียนพันธุ์หมอนทองจำนวน 100 ตัน ในราคา 110 บาทต่อกิโลกรัม  ขณะนี้ทางบริษัททีมอร์เป็นตัวแทนซื้อทุเรียนส่งให้ในกลุ่มเครือข่ายแจ็คหม่า ซึ่งทุเรียนสวนของตนเป็นทุเรียนที่มีคุณภาพและแก่จัดได้ เปอร์เซนต์ ผู้บริโภคสามารถรับประทานได้หลังตัดไม่เกิน 4 วัน จึงต้องพยายามแขวนลูกทุเรียนไว้กับต้นเพื่อให้ได้ผลผลิตที่แก่ตามที่กำหนด ผู้บริโภค รับประทานแล้วอร่อย ถึงแม้ว่าน้ำหนักผลทุเรียนจะลดน้อยลงแต่เราสามารถรักษาคุณภาพและราคายังอยู่ที่ กิโลกรัมละ110 บาท เหมือนเดิม ในขณะที่เวลานี้ท้องตลาดขายส่งทั่วไปจากสวนขายในราคากก.ละ 70-80 บาท ในส่วนของผู้รับซื้อตัดส่งให้จีน คือของ นางสาวจรินทร์ ศิริการ หรือ ล้งเจ้แป๊ว อ.ขลุง เป็นผู้ซื้อส่งในนามของบริษัททีมอร์ไปขายในประเทศจีนจึงต้องหาทุเรียนที่มีคุณถาพดี แก่จัด

อาลีบาบาขายทุเรียน
อาลีบาบาขายทุเรียนออนไลน์

มิสเตอร์ เกามุ่งกี๋ QC ตัวแทนบริษัททีมอร์ กล่าวว่า ทางบริษัทได้ขายทางเวฟไซด์ทางเครือข่ายอาลีบาบา Alibaba ขณะนี้ได้มีผู้สั่งจองก่อนร่วงหน้าเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางมาสั่งซื้อทุเรียนคุณภาพที่จันทบุรีส่งไปยังประเทศจีนวันละ 4 ตู้คอนเทนเนอร์  .

 

อาลีบาบาขายทุเรียน
อาลีบาบาขายทุเรียนออนไลน์
อาลีบาบาเหมาทุเรียน
อาลีบาบาเหมาทุเรียนขาย

 

 

 

 

 

ข้อมูลเกี่ยวกับผลผลิตจากเกษตรจังหวัด  ปัจจุบันเนื้อที่ในการเพาะปลูกทุเรียน ของจังหวัดจันทบุรี ประมาณ  212,213 ไร่  ผลผลิตที่ได้ต่อไร่ประมาณ 1534 กิโลกรัมต่อไร่.   จำนวนล้ง หรือ ที่รับซื้อทุเรียนเพื่อส่งออก ในจันทบุรีมีทั้งหมด 180 ล้ง  ส่วนมากจะเป็นนักธุรกิจจากประเทศจีน เข้ามาตั้งจุดรับซื้อจากชาวสวน  ขั้นตอนในการ ซื้อขาย ทางล้งให้ตัวแทนชาวไทยออกตระเวนดูไปตามสวน และทำการวางมัดจำ เหมาในสวนนั้นๆ โดยจะเหมา เป็นกิโลกรัม อยู่ที่ประมาณ 100 ถึง 110 บาทต่อกิโลกรัม และ เมื่อทุเรียนเริ่มได้เปอร์เซ็นต์หรือแก่แล้ว ทางล้งจะ นำคนขึ้นตัด แพคลงกล่อง เดินทางส่งไปยังประเทศจีน เป็นหลัก

ที่มาอ้างอิง อาลีบาบา Alibaba เป็นเว็บไซต์ตัวกลางที่นัดให้ผู้ซื้อและผู้ขายได้เข้ามาพบกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน