X

สลด ผู้ใหญ่บ้านแสนดี เสียชีวิตกลางเขา

สลด ผู้ใหญ่บ้านแสนดี เสียชีวิตกลางเขา ที่บ้านหมู่ 5 ต.เกวียนหัก อ.ขลุง ผู้ใหญ่บ้านขึ้นเขาไปซ่อมท่อส่งน้ำประปา ที่ต่อจากเขา เพื่อผลิตน้ำประปาใช้ในหมู่บ้าน 4 หมู่บ้าน เกิดลื่นล้มหน้ากระแทกหินเสียชีวิตกลางเขา

.. เมื่อเวลา 16:00 น. ของวันนี้ (16-9-2562) เจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ทหาร ว่ามีผู้เป็นลมล้มไม่ได้สติอยู่บนยอดเขาสระบาป เขตบ้านเกวียนหัก อำเภอขลุง จึงขอให้เจ้าหน้าที่นำกำลังขึ้นไปช่วยเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล
ภายหลังรับแจ้งเหตุกูชีพของมูลนิธิจึงได้ประสานรถโรงพยาบาลขลุง ไปรอรับอยู่ช่วงบริเวณตีนเขา

สลด ผู้ใหญ่บ้าน แสนดี เสียชีวิตกลางเขา

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพขลุงมูลนิธิ เจ้าหน้าที่ทหาร ปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ป่าไม้  และกำลังจากชาวบ้าน ต้องเดินเท้าขึ้นไปบนเขาด้วยความยากลำบากใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าจึงถึงจุดที่มีผู้เสียชีวิต จากนั้นใช้กำลังคนหามผู้เสียชีวิตลงมาด้านล่างอย่างลุลักทุเล ต้องหยุดพัก และผลัดเปลี่ยนกันหามหลายรอบ เนื่องจากทางมีความลาดชัน และเป็นป่า ต้องใช้มีดถาง ฟันต้นไม้ เพื่อเปิดทางให้สะดวกกับการเคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตลงมายังด้านล่าง  ขาลงใช้เวลาเดินมากถึง 2 ชั่วโมง จากนั้นได้นำผู้เสียชีวิตไปโรงพยาบาลขลุงเพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง
..สอบถามภรรยาของผู้เสียชีวิต นางลำไพ ใจสุทธิ อายุ 49 ปี

สลด ผู้ใหญ่บ้าน แสนดี เสียชีวิตกลางเขา

เล่าว่า “สามีของตนเองขึ้นเขาไป 2 รอบ เพื่อไปตรวจหาท่อน้ำที่ส่งมาเพื่อผลิตน้ำประปาหมู่บ้าน โดยใช้กันทั้งหมด 4 หมู่บ้าน มีหมู่ 5,6,7,8 ของตำบลเกวียนหัก โดยก่อนหน้านี้น้ำประปาของหมู่บ้านไม่ไหล หมู่บ้านจึงไม่มีน้ำประปาใช้  ในช่วงเช้านายไพรัช ใจสุทธิ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 จึงได้ชักชวน สท. ขึ้นเขาไปกัน 2 คน เพื่อตรวจสอบหารอยแตกของท่อส่งน้ำแต่ยังไม่พบ จึงลงมาก่อนในรอบแรก จากนั้นในช่วง 13:00 น. ถึงได้ชักชวนกันขึ้นไปอีกรอบ พร้อมกับขอกำลังจากทหารในพื้นที่ร่วมขึ้นไปด้วยอีก 1 คน ครั้งนี้ไปกันรวม 3 คน จนเมื่อเวลา 16.00น. ทหารที่เดินทางขึ้นเขาไปด้วย ได้โทรศัพท์ติดต่อลงมาทางหัวหน้าชุดของทหาร ว่าได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยนายไพรัช (ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5) ได้ลื่นล้ม แล้วใบหน้ากระแทกกับก้อนหินหมดสติ แต่อยู่ในระหว่างการปฐมพยาบาลเบื้องต้นอยู่ จึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุน แต่เมื่อทีมงานไปถึงก็ใช้เวลานาน จึงไม่สามารถช่วยชีวิตได้ทัน”
..สัมภาษณ์ เรือเอก.คลาด อาสนะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 614 ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษที่ 61 ประจำอยู่ที่วัดเกวียนหัก อ.ขลุง
เล่าว่า “ ผู้ใหญ่บ้านได้ขอกำลังลูกน้องของตนเพื่อขึ้นเขาไปเป็นเพื่อน 1 คน เพื่อขึ้นไปค้นหาและซ่อมแซมท่อส่งน้ำบนเขา ขึ้นไปกันเมื่อเวลา 13:00 น.ของวันนี้    และเมื่อเวลา 16:00 น. ก็ได้รับการติดต่อจากลูกน้องว่าผู้ใหญ่บ้านได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว ตัวเองจึงได้ประสานงานขอกำลังเพื่อขึ้นไปเคลื่อนย้ายตัวผู้ใหญ่บ้าน แต่ก็ไม่ทันการได้เสียชีวิตแล้ว”

สลด ผู้ใหญ่บ้าน แสนดี เสียชีวิตกลางเขา

..นายไพรัช ใจสุทธิ(ผู้ใหญ่รัช) ได้เป็นผู้ใหญ่บ้านเพียง 7 เดือนเท่านั้น มีความขยันขันแข็งในการทำงาน ดูแลลูกบ้านเป็นอย่างดี จนวันนี้ก็ปฎิบัติหน้าที่ของผู้ใหญ่บ้านจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย  เมื่อชาวบ้านทราบข่าวต่างก็มาดูและแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ใหญ่บ้านกันเป็นจำนวนมาก นับเป็นการสูญเสียผู้นำชุมชนที่ดีของอำเภอขลุงอีกหนึ่งคน ..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน