X
เขย่าลูกเป็นอันตรายถึงชีวิต

เขย่าลูกเป็นอันตรายถึงชีวิต

เขย่าลูกเป็นอันตรายถึงชีวิต​  เป็นสาเหตุที่ทำให้น้องสมาร์ทเลือดออกในสมองเกิดอาการชักเกร็​ง​ ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล​ พบมีเลือดออกในสมองทั้งเก่าและใหม่

เขย่าลูกเป็นอันตรายถึงชีวิต
เขย่าลูกเป็นอันตรายถึงชีวิต

จากสาเหตุที่คุณแม่ของน้องสมาร์ท​ นางสาวธิดารัตน์ พานพ่วง​ อายุ 34 พร้อมด้วยวามีได้เดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมที่มูลนิธิ​ประวีณาฯเนื่องจากลูกชายวัย5เดือนที่ไปจ้างเลี้ยงไว้กับคุณยายกุ้งซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงกัน​ ต่อมาลูกได้ชายได้เกิดอาการชักเกร็งหมดสติต้องนำเข้าโรงพยาบาล​ จากการตรวจเช็คเบื้องต้นหมอพบว่าน้องมีเลือดออกในสมองทั้งเลือดเก่าและเลือดใหม่​ คุณแม่จึงเข้าแจ้งความไว้ที่​ สภ.เมืองจันทบุรี​ ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว​ จนคดีไม่คืบหน้า​ จึงได้เดินทางไปร้องมูลนิธิ​ดังกล่าว

เหตุการจำลองแบบละเอียด เพื่อให้คุณพ่อ คุณแม่เข้าใจ ว่าทำไมสมองลูกถึงได้รับอันตรายเมื่อถูกเขย่าแรงๆ​ที่เรียกว่าShaken Baby Syndrome
ข้อมูลภาพจาก​http://www.mamaexpert.com

หลังนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯรับเรื่องร้องเรียนจึงได้ เดินทาง มายังโรงพยาบาลพระปกเกล้าจังหวัดจันทบุรีเพื่อติดตามผลตรวจและผลสรุปของทางโรงพยาบาลพระปกเกล้า โดยได้ประสาน พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผบก.จ.จันทบุรี พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี และ น.พ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการ รพ.พระปกเกล้า ได้เข้าร่วมฟังสรุปผลและแถลงกับผู้สื่อข่าวในห้องประชุมลีลาวดี​ ของโรงพยาบาลพระปกเกล้า

การเขย่าเด็กทารกเป็นอันตรายถึงชีวิตการเขย่าไปมาจึงทำให้เนื้อสมองแกว่งไป แกว่งมา แล้วไปกระทบกระแทกกับกะโหลกศีรษะ จนสมองบอบช้ำเสียหาย นอกจากนั้นเส้นเลือดใหญ่ในสมองที่ยังไม่แข็งแรงของเด็กอ่อน ก็จะเกิดการแตกปริฉีกขาด มีเลือดออกได้อาจเป็นจากการโยนเด็กขึ้นสูงๆ แล้วรับ​ หรือโยนเด็กลงบนเตียงนุ่มๆ ก็ทำให้เกิดสาเหตุเลือดออกได้อาจเป็นได้ทั้งที่ไม่ได้ตั้งใจทำหรือตั้งใจทำ​ ตรวจสอบที่ตัวน้องเองก็ไม่มีร่อยรอยการถูกทำร้าวแต่อย่างใด​ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นว่าใครทำด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ​ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามสอบสวน​ เพิ่มเติม​จากสภาพแวดล้อมทั้งที่บ้านผู้ปกครองเองและสถานที่นำน้องไปฝากเลี้ยงด้วยเพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ทางด้าน​ผ.อ.​ โรงพยาบาลพระปกเกล้าได้กล่าวว่าอาการน้องล่าสุดปลอดภัยแล้วสามารถ กลับบ้านได้ แต่จำเป็นจะต้องนัดให้มาเช็คเป็นระยะๆ​ส่วนความเสี่ยงในเรื่องของดวงตาว่าอาจจะไม่สามารถมองเห็นได้มีความเป็นไปได้สูง​ คงต้องรออาการให้ดีขึ้นกว่านี้​ และในเรื่องของปัญหาด้านการเรียนรู้ หรือสติปัญญา​คงต้องดูกันต่อไปคงต้องใช้เวลา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน