X
วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง

วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง

วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง เกิดเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักวิ่งข้ามเกาะกลางถนนพลิกคว่ำไถลไปทับรถจักรยานยนต์ของหนุ่มสาวที่กำลังขับขี่กลับบ้าน

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บนถนน  จันทบุรี-สระแก้ว ฝั่งขาออกตัวเมืองมุ่งหน้า อำเภอมะขามช่วงบริเวณ ไฟแดงหน้าปั้มเอสโซ่ หนองอ้อ  พบรถยนต์กระบะสี่ประตูสีดำ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน หมายเลขทะเบียน  กฉ 5059 จันทบุรี พลิกคว่ำอยู่บนถนน ในสภาพพังยับเยิน มีเศษซากอุปกรณ์ชิ้นส่วนรถกระเด็นกระจัดกระจายทั่วบริเวณ รวมทั้งจักรยานต์อีก 3 คันที่ได้บรรทุกมาที่ด้านหลังกระบะ หล่นอยู่เกาะกลางและริมข้างถนน ที่บริเวณส่วนด้านหน้ารถกระบะมีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สกูปี้ไอ สีขาว-เขียว หมายเลขทะเบียน ขขษ 277 จันทบุรี ถูกทับอยู่

วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง
วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง

สอบถาม นายภูมิ  เสริมสุธีอนุวัฒน์  อายุ 20 ปี และ น.ส. นฤมล  คำกองแก้ว อายุ19 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันที่ประสบเหตุ ได้กล่าวว่ากำลังมุ่งหน้าที่จะกลับบ้านที่ อ.มะขาม มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุเกือบจะถึงไฟแดง ได้มีรถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักพลิกคว่ำตรงเข้ามาหา ตัดสินใจเบรกทิ้งรถวิ่งหนีถอยหลัง ออกมาได้ก่อนรถกระบะจะไถลมาทับร่างไปพร้อมกับรถ รอดมาได้แบบหวุดหวิด ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่รู้สึกใจหาย ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือว่าโชคดีเป็นอย่างมากกับเหตุการณ์นี้

วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง3
วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง3

ส่วนคนขับรถกระบะ ทราบชื่อคือนาย สุชาติ เมืองงาม อายุ 40 ปี ยังอยู่ในอาการมึนเมาได้กลิ่นสุรา มีแผลถูกเศษกระจกตามลำตัว  ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย   เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนทราบว่า ได้ขับรถกระบะกลับมาจากสังสรรค์ที่บ้านเพื่อน ที่ อ.มะขาม และ กำลังขับรถมุ้งหน้าจะกลับบ้านที่ อยู่ในตัวเมือง มาถึงที่เกิดเหตุ อ้างว่าเหมือนมีรถวิ่งออกมาตัดหน้าทำให้ต้องเบรกจนเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว

เจ้าหน้าที่ได้ขอเปิดภาพกล้องวงจรปิดจาก ปั้มน้ำมันเอสโซ่ที่อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ สามารถจับภาพไว้ได้ทั้งหมด  จากภาพทราบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้ขับขี่มาด้วยความเร็วพอมาถึงที่เกิดเหตุ ช่วงจังหวะนั้นยังเป็นสัญญาณไฟแดง รถได้วิ่งผ่านไป และเบรกจนเสียหลักหมุนวิ่งข้ามเลนไปยังอีกฝั่งที่มีรถสวนทางมา และพลิกคว่ำไถลไปชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มาพอดี จากภาพจะเห็นได้ว่า 2 หนุ่มสาวได้ตัดสินใจทิ้งรถวิ่งออกมาก่อนที่รถจะไถลไปชนทำให้ปลอดภัยทั้งคู่

วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง
วินาทีรอดชีวิตตัดสินใจทิ้งรถวิ่ง

จากการเปิดภาพกล้องวงจรปิด ทางด้านเจ้าหน้าที่คาดว่านายสุชาติ ได้ขับขีรถมาด้วยความเร็วและยังอยู่ในอาการมึนเมา ได้ขับรถมาถึงบริเวรที่เกิดเหตุ ไม่ทันได้มองว่ามีแยกเป็นสัญญาณไฟแดง พอเห็นจึงตกใจเหยียบเบรกกะทันหัน ทำให้รถควบคุมไม่ได้เสียหลักวิ่งข้ามเกาะกลางถนนพลิกคว่ำลื่นไถลไปชนกับรถจักรยานยนต์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จะได้นำตัวนายสุชาติ ไปตรวจสอบวัดระดับปริมาณแอลกอฮอล์ ก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน