X

คนร้ายระเบิดตู้ ATM ธนาคารออมสิน

คนร้ายระเบิดตู้ ATM ธนาคารออมสิน หน้าห้างเทสโก้ โลตัส อำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขลุง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พบชิ้นส่วนตู้เอทีเอ็มกระจัดกระจายเต็มบริเวณลานจอดรถด้านหน้าห้างฯ และยังพบเศษเหล็กเส้นที่ใช้ก่อสร้างถูกตัดเป็นท่อน ท่อนละประมาณ 1-2 นิ้ว เศษผ้าเทปพันสายไฟสีดำ ส่วนบริเวณด้านหน้าตู้เอทีเอ็มพังเสียหาย แต่ส่วนที่เป็นตู้เซฟเก็บเงินยังอยู่ในสภาพปกติ สังเกตเบื้องต้นคนร้ายไม่สามารถนำเงินออกไปได้ จากการสอบกล้องวงจรปิด เบื้องต้นทราบว่า เหตุเกิดประมาณเวลา 02.50 นาที (ตามเวลา​กล้องวงจรปิด)​ มีผู้ก่อเหตุ 2 คน โดยใช้รถจักยานยนต์เป็นพาหนะ

คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส
คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส

พ.ต.อ.ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.ขลุง กล่าวว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์ เนื่องจากคนร้ายไม่น่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ เพราะสภาพตู้เอทีเอ็มเสียหายเพียงด้านนอกจากแรงระเบิด ส่วนตู้เซพที่ใช้เก็บเงินยังไม่ถูกทำลาย

คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส
คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส

ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ชุดสืบสวนเร่งติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดจากตามสถานที่ต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

เหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหนึ่งแล้ว ในพื้นที่บ้านอิมั้ง อ.ขลุง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยคนร้ายวางระเบิดตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ ได้รับความเสียหายอย่างหนักแต่ไม่ได้เงินไป ซึ่งการก่อเหตุมีความคล้ายกัน แต่ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้

คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส
คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส

ด้าน​ พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.2 ซึ่งเดินทางออกมาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วยตนเอง และเข้าร่วมประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี​ ใช้เวลาประมาณ​ 1.30 ชม. ให้สัมภาษ​ณ์ฺว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นคดีอุกอาจ ที่ก่อเหตุในแหล่งชุมชน​ จะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี​  คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุว่างระเบิดหน้าตู้​ ATM​ ธ.กรุงเทพ บริเวณหน้าสหกรณ์เครดิตยูเนียนอิมั้ง เพิ่มพูนทรัพย์ จำกัด ระเบิดที่ใช้เป็นระเบิดแรงดันต่ำ​ เป็นแบบเดียวกันกับพลุ​ ผลิตขึ้นเอง​ วิธีการจุด​ คือ ใช้ไฟจุดที่ชนวน​ คาดว่าคนร้ายน่าจะประสงค์ต่อทรัพย์ ส่วนประเด็นอื่นอาจ เป็นเรื่องการโกรธเคืองและก่อกวน​ ซึ่งได้ส่งชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ติดตามจากกล้องวงจรปิด​ และมุ่งเป้าหมายไปที่ผู้ที่ค้นโทษที่อยู่ในพื้นที่ และติดตามรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ​ เชื่อว่าจากการเก็บหลักฐานต่าง ๆ รวมถึงกล้องวงจรปิด คาดว่าน่าจะหาตัวคนร้ายได้ เชื่อว่าคนร้ายน่าจะอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่

คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส
คนร้ายระเบิดตู้ ATM หน้าห้างโลตัส

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน