X
ภาพผกก.หนังถูกรถไหลทับร่างดับ

ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ถูกรถไหลทับร่างดับ

ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ถูกรถไหลทับร่างดับ รถเคลื่อนตัวไหลลงเนิน พยายามหาวิธีหยุดรถ ถูกประตูที่เปิดอ้าไว้กระชากดันร่างล้มลงก่อนที่รถจะไหลทับจนเสียชีวิต

กรณีนายมานพ อัมพุช หรือ”ป๋านพ”นักธุรกิจและอดีต ผอ.ภาพยนตร์ วัย 80 ปี ชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ถอยทับร่างบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในพื้นที่หมู่ 1 ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี เมื่อเย็นวันที่ 10 มิ.ย.62 ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าวันที่ 11 มิ.ย.ที่โรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นางมาลี แท่งทองทิพย์ อายุ 67 ปี ภรรยาป๋านพ พร้อมด้วยนายศุภกิตติ อัมพุช หรือเสี่ยต้น อายุ 53 ปี บุตรชายคนโต นายเอกชัย อัมพุช หรือเอก อายุ 39 ปี บุตรชายคนเล็ก พร้อมด้วยญาติราว 20 คน เดินทางนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพ ป๋านพ รพ.โป่งน้ำร้อน จากเจ้าหน้าที่ โดยนำพวงมาลัยดอกไม้สดมากราบไว้อาลัยศพ

ขณะเดียวกัน นายเอกชัย บุตรชายคนเล็กและอยู่ในเหตุการณ์เผยว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 ช่วงเวลาประมาณ 4 โมงเย็น คุณพ่อขับรถกระบะวีโก้ 4 ประตูสีขาวเกียร์ออโต้ ทะเบียน กฏ2523 กทม.กลับเข้าบ้านที่เกิดเหตุเลขที่ 99 หมู่ 1 บ้านคลองพร้าว ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี และได้โทรศัพท์เข้ามือถือบอกให้ออกมาช่วยขนของที่ท้ายรถบริเวณหน้าบ้าน ชั่วครู่จึงเดินออกมาพร้อมคนงาน เพื่อจะมาขนของ เมื่อมาถึงกลับเห็นรถไหลลงเนินหน้าบ้านอย่างรวดเร็วโดยประตูด้านคนขับเปิดอ้าอยู่ และสังเกตมีร่างคุณพ่อล้มนอนฟุบอยู่ใต้ท้องรถ จึงพยายามเข้าไปช่วยเหลือแต่ไม่ทันเพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก จนกระทั่งรถไหลทับร่างพ่อ แล้วไหลไปชนกับกระแทกกับซุ้มประตูทางเข้าจนรถหยุด ตนและคนงานจึงได้ช่วยกันนำร่างพ่อที่กำลังบาดเจ็บพร้อมโทรศัพย์แจ้งเหน่วยกู้ภัยฯมาช่วยเหลือ กระทั่งทราบว่าพ่อสิ้นลมก่อนถึงโรงพยาบาลแล้ว

ด้าน นายศุภกิตติ หรือเสี่ยต้น ผจก.บริษัทในเครือไพลินกรุ๊ป บุตรชายคนโตของ ป๋านพ เผยว่าก่อนหน้านี้หลายสิบปีแล้วคุณพ่อประกอบธุรกิจด้านบันเทิง มีผลงานการสร้างภาพยนตร์ไทย ในเครือสหมงคลฟิลม์มาแล้วหลายเรื่อง อาทิ เมียสองต้องห้าม ไอ้แก่น จิตรา พ่อปลาไหลฯ จากนั้นได้หันมาทำธุรกิจคอกม้าแต่ไม่ประสบผลสำเร็จ จึงมาซื้อที่ดินทำสวนใน อ.โป่งน้ำร้อน และมีหุ้นประกอบธุรกิจอีกหลายอย่าง นับว่าเป็นความสูญเสียที่ใหญ่หลวงของครอบครัว ส่วนศพคุณพ่อหลังจากดำเนินการเรื่องเอกสารเสร็จสิ้นก็จะนำร่างพ่อไปประกอบพิธีที่วัดธาตุทอง กรุงเทพฯในวันเดียวกันนี้ ซึ่งบรรยากาศมีแต่ความโศกเศร้าเสียใจ

ภาพผกก.หนังถูกรถไหลทับร่างดับ
ภาพผกก.หนังถูกรถไหลทับร่างดับ

พ.ต.ท.ประจวบ ผอมทอง สว.(สอบสวน) สภ.โป่งน้ำร้อน เจ้าของคดีกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่า ขณะที่ป๋านพ มาถึงและจอดรถหน้าบ้านซึ่งเป็นเนินลาดชันได้จอดรถปลดเกียร์ว่างไม่ได้ดึงเบรคมือ และนั่งในรถได้โทรศัพท์เรียกลูกชายคนเล็กมาขนของ ขณะนั้น รถอาจเคลื่อนตัวถอยหลังไหลลงเนินด้วยแรงถ่วง จึงเปิดประตูลงมาเพื่อจะหาวิธีหยุดรถ เป็นจังหวะเดียวกับประตูที่เปิดอ้าได้กระชากดันร่าง “ป๋านพ” จนล้มลงก่อนที่รถจะไหลทับจนเสียชีวิตดังกล่าว จากนั้นรถได้ไหลต่อไปอีกประมาณ20เมตร จนประตูไปกระแทกกับเสาไม้ขนาดใหญ่จนประตูรถพังพับไปด้านหน้าจนจอดสนิท ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้

ภาพผกก.หนังถูกรถไหลทับร่างดับ
ภาพผกก.หนังถูกรถไหลทับร่างดับ

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เข้าไปยังสถานที่เกิดเหตุและได้สอบถามนาย จรินทร์ แซ่ลิ้ม อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นน้องภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่าเหตุแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับป๋านพ ในลักษณะเดียวกันคือจอดรถแล้วลืมดึงเบรกมือจนทำให้รถไหลบ่อยครั้ง สำหรับป๋านพเป็นคนมีน้ำใจชอบช่วยเหลือสังคมทั้งส่วนราชการ ไม่เคยขาดเป็นที่รักใคร่นับถือของชาวบ้านในพื้นที่ชายแดนด้าน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน