X
จันทบุรีเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

จันทบุรีเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

จันทบุรีเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ในเขตเลือกตั้ง และ นอกเขตเลือกตั้ง จันทบุรี ทั้ง 3 เขต ผู้ที่ร้องขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าขอใช้สิทธิ์ต่อแถวยาวเหยียด

วันนี้ ( 17 มี.ค. 62 ) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าของผู้มีสิทธิ์ที่ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตเลือกตั้ง และ นอกเขตเลือกตั้ง บรรยากาศ หน่วยเลือกตั้งกลาง ของจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 3 แห่ง คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 ศาลาเอนกประสงค์เทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ มีประชาชนมารอขอใช้สิทธิ์ก่อนเวลาจำนวนมาก คณะกรรมการการเลือกตั้งเขต 1 จังหวัดจันทบุรีได้แบ่งคูหาเลือกตั้งออกเป็น 9 หน่วย คือเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด 8 หน่วย และ เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัดอีก 1 หน่วย มีจำนวนผู้ขอใช้สิทธิ์จำนวน 6,456 ราย / ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 2 หอประชุมโรงเรียนท่าใหม่ “พูลสวัสดิ์ราษฎร์นุกูล”

เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก
เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

มีประชาชนที่ร้องขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ามาแสดงตัวขอใช้สิทธิ์ตั้งแต่เช้าจำนวนมาก ซึ่ง กกต.เขต 2 จังหวัดจันทบุรีได้ให้อาสาสมัคร กกต.ซึ่งเป็นนักศึกษา และ อดีตศิษย์เก่าโรงเรียนท่าใหม่พูลสวัสดิ์ราษฎร์นุกูล นักศึกษาวิชาทหาร รด.ช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจสอบรายชื่อ  โดยที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 มีการตั้งโต๊ะ พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ในการตรวจสอบรายชื่อ 3 ชุด ก่อนที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะแบ่งชุดเข้าในคูหาที่แบ่งเป็น 6 หน่วย คือ เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด 5 หน่วย และ เลือกตั้งล่วงหน้าในเขตจังหวัด 1 หน่วย จากการทดสอบจับเวลาพบว่าใน 1 ชั่วโมงที่ผู้มีสิทธิมาแสดงตัวขอใช้สิทธิจนกระทั่งลงคะแนนแล้วเสร็จประมาณ 50 – 60 คน ซึ่งในหน่วยเลือกตั้งกลาง เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดจันทบุรี มีผู้ขอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งสิ้น จำนวน 3,758 คน ส่วนหน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศาลาประชาคม อำเภอมะขามมีจำนวนผู้ขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า ณ ที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้ง และ เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งจำนวน 2,702 คน บรรยากาศก็คึกคักเช่นกัน

เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก
เลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

และเมื่อเวลา 17.00 น.คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าจังหวัดจันทบุรีได้ทำการปิดหีบ ลงคะแนนโดยไม่มีผู้ตกค้างแต่ประการใด จะมีแต่ผู้ลงชื่อขอลงคะแนนล่วงหน้าแต่ไม่มาลงคะแนนเท่านั้นเอง จากนั้นได้เริ่มคัดแยกบัตรลงคะแนนสำหรับเขต 1 ที่ บริเวณศาลาประชาคมเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ อ.เมืองมีผู้มาใช้สิทธิเขต 1 มาแสดงตัว 5,769 จากยอดผู้ขอใช้สิทธิ 6,456 คน เขต 2 ที่โรงเรียนท่าใหม่พูลสวัสดิ์มีผู้มาลงคะแนน 3,400คน จากผู้ขอใช้สิทธิ 3,759คน และเขต 3 ที่ศาลาประชาคม อ.มะขาม มีผู้มาใช้สิทธิ จำนวน 2,468 คน จากผู้ขอใช้สิทธิจำนวน 2,702 คน รวม 3 เขตเลือกตั้งมีผู้ประสงค์ลงชื่อเลือกตั้งร่วงหน้าจำนวน 12,916 คน.คิดเป็นร้อย 80 % ของจำนวนผู้ขอใช้สิทธิ์ลงคะแนนล่วงหน้าที่จันทบุรี จากนั้นได้มอบให้ไปรษณีย์เพื่อนำส่งไปยัง กกต.ประจำจังหวัดนั้นต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน