X
มีดจี้ ปล้นโทรศัพท์หลวงตา

มีดจี้ ปล้นโทรศัพท์หลวงตา

มีดจี้ ปล้นโทรศัพท์หลวงตา เอ่ยไม่น่าทำกันเลย เราเป็นมิตรกันตั้งหลายชั่วโมงแถมยังให้ข้าวให้น้ำและเงิน คาดสาเหตุเพราะจะนำไปขายซื้อยาเสพ

เจ้าหน้าที่ชุดสืสวน สภ.เมืองจังหวัดจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ มีเหตุจี้ชืงทรัพย์ที่พักสงฆ์บริเวณบ้านแสนสุข ม.2 ตำบลท่าช้าง อ.เมือง จังหวัดจันทบุรี  บริเวณที่เกิดเหตุเป็นที่พักสงฆ์  ตั้งอยู่กลางป่า พบหลวงตาชุมพล พานิชเจริญ อายุ 74 พักอาศัยอยู่เพียงรูปเดียว  หลวงตาชุมพล ได้เล่าว่าเมื่อช่วงเช้า ประมาณ 8.30 น. นายต้น หรือนายปฐม นาควัน อายุ 27 ปี ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาทำทีเข้ามาคุยพูดคุยด้วยและยังช่วยหลวงตากวาดใบไม้บริเวณบริเวณที่พักสงฆ์  จนประมาณ10.00 น. หลวงตาได้ถามว่าหิวข้าวหรือยัง หลวงตาจึงได้หาข้าวให้กิน หลังกินอิ่มแล้ว หลวงตาก็ได้บอกกับนายต้นให้กลับได้แล้ว เดี๋ยวหลวงตาจะนั้งวิปัสนากรรมฐาน

มีดจี้ ปล้นโทรศัพท์หลวงตา

หลวงตา น้ำตาไหลเมื่อเจ้าหน้าที่จับตัวได้และก่อนที่นายต้นจะออกไปได้ขอเงินจำนวน 20 บาทหลวงตาจึงได้ให้ไป40 บาท ก่อนขับขีรถจักรยานยนต์ ออกไปพร้อมกับลูกศิษย์อีกคนชื่อหนุ่ม ( เป็นลูกศิษย์ที่คอยมาดูแลเป็นครั้งคราว )  ออกไปได้สักพักนายต้นได้ย้อนกลับมาอีกครั้ง โดยบอกกับหลวงตาว่า ไปไม่ได้ เส้นทางกลับบ้านมีตำรวจตั้งด่านอยู่ ขออยู่ข้างในนี้ก่อน โดยจะทำทีขับขีรถจักรยานยนต์เข้าออกหลายรอบ จนกระทั้งรอบสุดท้ายหลวงตาเดินออกมาจากห้องพัก  พูดคุยได้ไม่นาน นายต้นก็ควักมีดพับที่พกมาจี้หลวงตา บอกว่าให้ส่งโทรศัพท์ หลวงตากลัวจะถูกทำร้ายจึงส่งโทรศัพท์ให้ไป

มีดจี้ ปล้นโทรศัพท์หลวงตา
มีดจี้ ปล้นโทรศัพท์หลวงตา

หลังได้โทรศัพท์ จึงได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปต่อมา ลูกศิษย์ของหลวงตา ที่ออกไปทำธุระกลับมา หลวงตาจึงรีบบอกว่า เมื่อครู่นายต้น ชายที่เข้าเมื่อช่วงเช้า ได้ใช้มีดจี้ปล้นเอาโทรศัพท์หลวงตาไปแล้ว  นายหนุ่มจึงรีบโทรแจ้งความที่ สภ.เมืองจันทบุรี  หลังชุดสืบสวน รับเรื่องจึงได้ไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมติดตามจากกล้องวงจรปิด จึงรู้ตัวผู้ก่อเหตุและติดตามไปจับกุมได้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา   ทราบว่านายต้นมีประวัติเกี่ยวกับการครอบครองยาเสพติด  และสาเหตุที่ก่อคดีคือจะนำไปขายเพื่อไปซื้อยามาเสพ  หลังจากควบคุมตัวมาได้  หลวงตาจึงเดินทางเข้ามาดูตัวถึงกับน้ำตาไหลออกมาด้วยความสงสาร  พร้อมกับพูดว่าไม่น่าเลย  เราเป็นมิตรกันตั้งหลายชั่วโมงและยังให้ข้าวให้น้ำและเงินไม่น่าทำกันเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน