X

จันทบุรี ช้างป่าบุก หอบลูกน้อยหนีอาศัยเพื่อนบ้าน

มีช้างป่าลงมาหากินในพื้นที่เขาแก้ว อ.ท่าใหม่ เขตติดต่อ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี จำนวน 4 ตัว บุกกัดกินสวนกล้วยและสวนสัปะรด ที่ปลูกไว้เสียหายทั่ว  อีกทั้งยังได้เดินเข้าไปในบ้านพักคนงานที่เฝ้าสวนลำใย ทำให้คนงานเฝ้าสวนต้องหอบลูกน้อยวิ่งหนีออกจากบ้านไปอาศัยอยู่กับเพื่อนบ้านข้างๆสวนเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

จากการที่ได้สอบถาม น.ส สมาน ดวงแก้ว ได้กล่าวว่าเมื่อคืนวันที่ 22/11/60 ประมาณ 21.00น ตนได้ยินเสียง สุนัขเห่าอยู่ข้างๆบ้านแต่ไม่กล้าออกไปดู ได้แต่คอยฟังเสียงอยู่ในบ้าน  เสียงหมาเห่าดังอยู่นาน  สักพักก้อได้มีคนงานเฝ้าสวนของเพื่อนบ้านข้างๆวิ่งมาเคาะประตูบ้าน โดยหอบลูกน้อยมาขอหลบอาศัยอยู่ที่บ้านตน และบอกว่าตอนนี้ช้างป่าโขลงดังกล่าวได้เขามาหากินที่สวนและได้พังข้าวของรอบๆบ้านเสียหาย ไม่กล้าอยู่กลัวได้รับอันตราย   ตนจึงได้โทรตามอาสาพิทักษ์ช้างป่า ให้เข้ามาช่วยตรวจสอบ เมื่อ อาสาพิทักษ์ช้างป่าเดินทางมาถึง พบว่าช้างได้กำลังเดินขึ้นเขาไป

ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบว่ามีสวนกล้วยน้ำว้า และต้นยางพาราหักโค่นจำนวนมาก อีกทั้งข้าวของในบ้านยังถูกเหวี่ยงออกมากระจัดกระจาย  ถังน้ำโดยเหยียบพังเสียหาย ชาวบ้านจึงร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือและช่วยดูแลให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน