X

อุทาหรณ์ใช้เหล็กแป๊บค้ำกระบะดั้มสิบล้อ หักหล่นทับแขนขาขาด

เกิดเหตุ เจ้าของอู่ประมาทใช้เหล็กแป๊บค้ำกระบะดั้ม10ล้อ มุดเข้าไปซ่อมระบบไฮดรอลิค เคราะห์ร้ายเหล็กค้ำรับน้ำหนักไม่ไหวหัก กระบะหล่นร่วงทับร่างแขนขาขาด อาการสาหัส

ที่เกิดเหตุพบรถ 10ล้อยี่ห้อ มิตซูบิชิ รุ่นฟูโซ่ สีขาว ทะเบียน 85-5777 ชลบุรี จอดอยู่หน้าอู่ ลักษณะกระบะบรรทุกง้างอยู่มีเหล็กแป๊ปเส้นผ่าขนาด 4นิ้ว ยาวประมาณ 2เมตร ที่ใช้ค้ำกระบะหักลงมาพร้อมกัน ใต้กระบะดั้มพบร่างช่างทีป หรือนายประทีป คล้ายคลึง อายุ 56ปี อยู่บ้านเลขที่ 68/2หมู่1ต.ปะตง อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เจ้าของอู่ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ร่างพาดขวางครัชซีติดกับหัวเก๋ง มีกองเลือดไหลนองพื้น เพื่อนบ้านพยายามช่วยกันนำร่างออกมา แต่เนื่องจากกระบะดั๊มมีนำหนักมากไม่สามารถนำออกมาได้ จึงขอความช่วยเหลือรถแบกโฮที่อยู่ใกล้มาช่วยยก ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จึงสามารถนำร่างช่างทีปออกมาได้ เบื้องต้นพบว่าขาซ้ายขาด แขนซ้ายกระดูกแตกละเอียด จึงรีบนำส่ง รพ.โป่งน้ำร้อน เพื่อให้แพทย์รักษาเป็นการด่วนเนื่องจากเสียเลือดมาก จากการสอบถามทราบว่า ก่อนหน้านี้ได้มีลูกค้านำรถคันดังกล่าวเป็นรถสิบล้อมือสองที่เพิ่งซื้อมา แล้วขับนำมาที่ร้านให้ช่างทีปช่วยตรวจเช็คซ่อมจุดต่างๆทั้งหมดให้อยู่ในสภาพที่พร้อมจะใช้งาน มาวันนี้เหลือแต่เปลี่ยนลูกยางปั้มน้ำมันไฮดรอลิคที่ใช้ความคุมการยกขึ้นลงของกระบะดั้มซึ่งทางช่างทีปยังได้แจ้งบอกกับเจ้าของรถว่าในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ให้มารับรถได้เลย

ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าหลังจากที่ทำการยกกระบะดั้มขึ้นแล้วช่างทีปได้ใช้แป็บเหล็กค้ำกระบะและเข้าไปทำการซ่อมระบบไฮดรอลิกที่มีหน้าที่บังคับยกขึ้นลงของกระบะ ขณะถอดสายตรวจเช็คซ่อมแซมระบบอยู่กระบะที่ถูกยกขึ้นไป มีเพียงแค่เหล็กแป็บท่อนเดียวเท่านั้นที่รับน้ำหนักอยู่ ได้เกิดหักบิดงอลงมาเพราะรับน้ำหนักไม่ไหวทำให้กระบะเหล็กยุบลงมาทับร่างช่างทีปจนเป็นเหตุสุดสยองดังกล่าว ส่วนภรรยาช่างทีปเมื่อเหตุการณ์ถึงกับเป็นลมล้มพับต้องหามส่งโรงพยาบาลอีกคน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน