X
ชาวบ้านไม่เอาสะพาน

ชาวบ้านไม่เอาสะพาน

ชาวบ้านไม่เอาสะพาน

ชาวบ้าน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี สุด งง ในการสร้างสะพานต่างระดับภายใน 14 กิโลเมตร สร้างถึง 7 สะพานและยังส่งผลต่อการดำรงการใช้ชีวิตประจำวันของคนในพื้นที่

ชาวบ้าน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เข้าร้องสื่อในการสร้างสะพานต่างระดับ ของแขวงการทาง จ.จันทบุรี ในโครงการสร้างสะพานต่างระดับภายใน 14กิโลเมตร สร้างสะพานถึง7สะพาน ซึ่งมีผลกระทบกับชาวบ้านและชุมชนเป็นอย่างมาก ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามถึงผลกระทบในการสร้างสะพานต่างระดับ จากการลงพื้นที่ จะพบเห็นป้าย คัดค้านในการสร้างสะพานต่างระดับในครั้งนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสาว ปิ่นปินัทธ์ พรรณมณีลักษณ์ ซึ่งเป็นตัวแทนของชาวบ้านและชุมชนที่ คัดค้านไม่ขอเอาสะพานในครั้งนี้ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตัวเองสุด งง ในการสร้างสะพานต่างระดับซึ่ง ภายใน 14 กิโลเมตร ทำไมต้องสร้างสะพานถึง 7 สะพาน มันเกิดอะไรขึ้น อีกทั้งทำไมไมสอบถามทางชาวบ้านและชุมชนบ้างว่าต้องการหรือไม่ และจะมีผลกระทบอย่างไร ตนเองก็เพิ่งจะรู้ว่าจะมาการสร้างสะพานต่างระดับในครั้งนี้ ส่วนตนเองมีอาชีพค้าขายอยู่ในตลาด ปะตงมานานหากมีการสร้างสะพานจะส่งผลกระทบกับชาวบ้านและชุมชนเป็นอย่างมากเพราะทุกวันนี้จะมีถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักที่มุ่งหน้าไปต่างจังหวัดได้ และ ผู้ที่ใช้ถนนเส้นนี้จะ จอดพักรถ บริเวณตลาดปะตงซึ่งทำให้ชาวบ้านและชุมชนได้มีรายได้พอสมควร

หากมีการสร้างสะพานเกิดขึ้นจะส่งผลกระทบกับชาวบ้านและชุมชนทันที ชาวบ้านจึงฝากถามว่า ทำไมภายใน 14กิโลเมตรต้องสร้างถึง7 สะพาย อีกทั้งบางสะพานไม่สมควรที่จะสร้างเพราะชาวบ้านและชุมชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ซึ่งตามที่ได้ถอดแบบออกมา บางสะพานมีความสูงเพียง2 เมตน รถของชาวสวนชาวไร่ที่ต่อโครงเหล็กเพิ่มขึ้นสูงเลย2มตรใช้บรรทุกผลผลิตออกมาขายไม่สามารถเข้าไปกลับรถได้ และสะพานที่สร้างขึ้นตามข้อมูลไม่มีจุดเชื่อมต่อใต้สะพานต้องไปกลับรถขึ้นสะพานวิ่งย้อนกลับไปขึ้นบนสะพานก่อน ชาวบ้านและชุมชนจึงขอไม่เอาสะพานที่จะสร้างในครั้งนีและจะทำการคัดค้านต่อไป โดยช่วยกันรวบรวมเงินไปทำป้ายผ้าเขียนข้อความว่าไม่เอาสะพาน นำไปติดแขวนไว้หน้าบ้านที่อยู่ติดกับถนนสายจันทบุรี-สระแก้ว ที่กำลังจะสร้างสะพานดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน