X
ป่าแหว่งเขาแหลมสิงห์

ป่าแหว่งเขาแหลมสิงห์ อ่าวยาง!!

ป่าแหว่งเขาแหลมสิงห์ อ่าวยาง!!

!! นายอำเภอกล่าว ถ้าผมเป็นนายอำเภอแล้วผมรักษา ผลประโยชน์และทรัพย์สินของแผ่นดินไว้ไม่ได้แล้วผมจะเป็นนายอำเภอไปทำไม!!!! (อำเภอคนเดียวคงไม่ได้ถ้าประชาชนไม่ช่วยกัน)

..เจ้าหน้าที่ ทหาร/ตำรวจ/ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน/ฝ่ายปกครอง ที่ดินและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมด้วยผู้สื่อข่าว

นำโดยนายปฏิญญา พานิชอัตรา  นายอำเภอแหลมสิงห์ เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ป่าแหว่ง ม.1 ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ (อ่าวยาง) โดยได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้นำชุมชนว่าพบการบุกรุกป่า โดยมีการใช้ รถแม็คโคร เข้าตีป่า บนชายเขาแหลมสิงห์ ซึ่งติดกับชายทะเลและที่ทำการอุทยานแห่งชาติแหลมสิงห์  โดยการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในครั้งนี้ไม่พบตัวผู้เป็นเจ้าของทราบแต่เพียงว่าเป็นของอดีตนายตำรวจ ยศ พ.ต.อ.  เจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินได้ทำการรังวัดพื้นที่ทั้งหมด และตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้เก็บดินตัวอย่าง จากบนเขาและด้านล่างบริเวณชายทะเลเพื่อเปรียบเทียบกันว่าได้มีการนำดินข้างบนเขาลงมาถมบริเวณด้านล่างหรือไม่

.. นอกจากนี้ยังได้ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่ดินบนเขาดังกล่าว มีความลาดชันเกิน 35 %  แต่ได้มีการออกเอกสารสิทธิ์มาอย่างถูกต้อง ส่วนที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์คือบริเวณด้านล่างซึ่งติดกับชายทะเล  เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดรถแม็คโครหนึ่งคัน พร้อมทั้งติดป้ายในการตรวจยึดครั้งนี้

.. ทางด้านนายอำเภอได้ให้สัมภาษณ์พร้อมกับพูดตัดพ้อว่าถ้าผมเป็นนายอำเภอแล้ว รักษาผลประโยชน์ทรัพย์สินของแผ่นดินใว้ไม่ได้ก็จะมาเป็นนายอำเภอทำไม..!!!

.. ล่าสุดนายอำเภอแหลมสิงห์เปิดใจกับทีมผู้สื่อข่าวว่าตนเองถูกคุกคาม ว่าจะโดนย้ายออกจากพื้นที่ ไม่เว้นแม้กระทั่งพนักงานสอบสวนที่ถูกข่มขู่ด้วยเช่นกัน แต่ก็จะดำเนินการทางกฎหมายในส่วนที่บุกรุกต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบนายอำเภอ อีกครั้งเพื่อติดตามเกี่ยวกับการที่ถูกข่มขู่และคุกคาม จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ส่วนที่ดิน ได้เล่าให้ฟังว่า หลายวันก่อนอดีตนายตำรวจได้เดินทางมาที่สำนักงาน พร้องทั้งประกาศว่า จะนำเรื่องร้องเรียนไปยังกระทรวงเพื่อให้สั่งย้ายนายอำเภอออกจากพื้นที่ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่อีกครั้ง ยังพบว่าในพื้นที่ ที่ถูกตรวจยึดไว้แล้ว ยังมีป้ายที่นำมาติดใหม่ว่า ที่ส่วนบุคคลห้ามเข้า โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย อย่างไรก็ตามทางด้านนายอำเภอได้กล่าวว่าจะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปเพื่อทวงคืนพื้นที่ในส่วนที่ถูกบุกรุกให้กลับมาเป็นของแผ่นดินต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน