X
เพลิงไหม้บ้านอาสากู้ภัยทั้งหลัง

เพลิงไหม้บ้านอาสากู้ภัยวอดทั้งหลัง

เพลิงไหม้บ้านของอาสากู้ภัยวอดทั้งหลัง  รับแจ้งจึงรีบขับรถกลับมาดูถึงกับเข่าอ่อน เพราะบ้านที่ถูกเพลิงลุกโหมไหม้ทั้งหลังเป็นบ้านของตนเอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านประชาชนบริเวณตรงข้ามโรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองจันทบุรี จึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองจันทบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านเลขที่ 284 ถนนเทศบาลพัฒนา ตำบลตลาด  อำเภอเมือง  จังหวัดจันทบุรี อย่างหนัก เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวเป็นร้านขายของชำ และข้างบ้านมีพลาสติก ขวด กระดาษ ของเก่าต่างๆวางกองอยู่เป็นจำนวนนาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและง่ายต่อการติดไฟ ทางศูนย์ดับเพลิงเมืองจึงแจ้งประสานรถน้ำขององค์การบริการส่วนจังหวัดจันทบุรี และเทศบาลเมืองท่าช้าง เข้าให้การช่วยเหลือ เพราะเพลิงกำลังลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงที่ปลูกติดกัน เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำสายยางเข้าฉีดน้ำ เพื่อสกัดดับไฟ ไม่ให้ลุกไหม้มากขึ้น เพราะบริเวณดังกล่าวประชาชนส่วนใหญ่จะเก็บของเก่าขาย และนำมาไว้บริเวณบ้าน เวลาผ่านไปประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควัน แต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้ไฟเกิดลุกไหม้ขึ้นมาอีก

เพลิงไหม้บ้านอาสากู้ภัยทั้งหลัง
เพลิงไหม้บ้านอาสากู้ภัยทั้งหลัง

จากการสอบถามนายเฉลิมชัย  สิทธิสิงห์  อายุ 53 ปี เจ้าของบ้านหลังที่เกิดเหตุ ทราบว่า ช่วงที่เกิดไฟไหม้ตนออกไปทำงานนอกบ้าน ส่วนบ้านที่ถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นร้านขายของชำ  โดยก่อนออกจากบ้านได้สำรวจแล้วว่าไม่มีการจุดธูปเทียนไว้ เพราะทุกครั้งตนจะตรวจเช็คเป็นอย่างดี และมีการดึงปลั๊กไฟออกหมดแล้วก่อนออกไป  แต่แล้วขับรถออกจากบ้านไปเพียง 5 นาที

เพลิงไหม้บ้านอาสากู้ภัยทั้งหลัง
เพลิงไหม้บ้านอาสากู้ภัยทั้งหลัง

ได้ยินเสียงวิทยุของกู้ภัยสว่างกตัญญูแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านตรงข้ามโรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองจันทบุรี ตนคิดว่าเป็นบ้านของตน แต่ยังไม่แน่ใจ จึงรีบขับรถกลับมาดู และก็ถึงกับเข่าอ่อน เพราะว่าบ้านที่กำลังถูกเพลิงไหม้นั้นเป็นบ้านของตนจริงๆ  ทำให้ทรัพย์สินมีค่าด้านในไหม้เสียหายทั้งหมด ไม่เหลืออะไรเลย  ที่ผ่านมาเป็นอาสากู้ภัยคอยเข้าไปช่วยเหลือคนอื่นที่ประสบเหตุเพลืงไหม้บ้าน ไม่คิดเลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะมาประสบกับตนเอง  โดยเจ้าของบ้านบอกว่าสาเหตุที่เพลิงไหม้นั้นตนยังไม่รู้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน