X
ปาบึก!กระทบชายฝั่งจันทบุรี

ปาบึก!กระทบชายฝั่งจันทบุรี

ปาบึก!กระทบชายฝั่งจันทบุรีแล้วที่บริเวณริมชายหาดทะเลได้รับความเสียหายจากคลื่นซัดฝั่ง ซึ่งครั้งนี้คลื่นสูงกว่า 2 เมตร   อ่าวยาง อ่าวหมู คุ้งวิมาน แหลมเสด็จ แหลมสิงห์ บางชัน เกาะเปริด

ที่บริเวณชายหาด  ลำคลอง แม่น้ำที่ติดกับทะเล ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี 4 อำเภอคือ อำเภอนายายอาม / อำเภอท่าใหม่ / อำเภอแหลมสิงห์ และ อำเภอขลุง ระดับน้ำทะเลได้ขึ้นสูงผิดปกติ

ปาบึก!กระทบชายฝังจันทบุรี
ปาบึก!กระทบชายฝั่งจันทบุรี

ในบางจุดระดับน้ำขึ้นสูงเข้าบ้านเรือนประชาชน และ ท่วมนากุ้ง นาปู บ่อปลา ต้นไม้ ได้รับความเสียหาย ชายหาดแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดจันทบุรีที่เปิดเป็นรีสอร์ทที่พักมีคลื่นทะเลซัดฝั่งเสี่ยงต่อการที่จะถูกพัดพัง ทางเจ้าของรีสอร์ทได้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้เก็บข้าวของและอพยพไปยังที่ที่ปลอดภัย

ปาบึก!กระทบชายฝังจันทบุรี
ปาบึก!กระทบชายฝั่งจันทบุรี

พื้นที่ชายหาดแหลมสิงห์ผู้ประกอบการต่างพากันเก็บสิ่งของไว้ในที่สูง บ้านเรือนประชาชนบางแห่งที่ปลูกอยู่ใกล้ทะเลได้รับความเสียหายจากคลื่นซัดฝั่ง ซึ่งครั้งนี้คลื่นสูงกว่า 2 เมตร   อ่าวยาง อ่าวหมู คุ้งวิมาน แหลมเสด็จ

ปาบึก!กระทบชายฝังจันทบุรี
ปาบึก!กระทบชายฝั่งจันทบุรี

โดย นายสมพล คุ้มพ่วงดี หัวหน้าอุตุนิยมวิทยา จังหวัดจันทบุรี ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ว่าเป็นผลกระทบจากพายุ ปาบึก ทิศทางลมที่พัดทวนเข็มนาฬิกาจะทำให้ระดับน้ำทะเลด้านหน้าขวาของพายุยกตัวสูงขึ้น  เรียกว่าคลื่นซัดฝั่ง หรือ สตรอมเซิร์ส เนื่องจากเป็นพายุแค่ระดับโซนร้อนทำให้ผลกระทบไม่รุนแรงแต่ยังคงทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นกว่าปกติ 1 – 2 เมตร คาดว่าในวันพรุ่งนี้สถานการณ์จะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ พร้อมแจ้งเตือนประชาชน นักท่องเที่ยว และชาวประมงห้ามนำเรือออกจากฝั่ง งดการเล่นน้ำ หรือ ทำกิจกรรมบริเวณชายหาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน