X
ลูกช้างป่าติดบ่วงนายพราน

ลูกช้างป่าติดบ่วงนายพราน

ลูกช้างป่าติดบ่วงนายพราน  เดินเข้ามาเหมือนขอความช่วยเหลือ จนได้นำตัวไปดูแลรักษา ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน โดยมีทีมสัตวแพทย์ สบอ.2 คอยช่วยเหลือ

สืบเนื่องจาก สพ.ญ. ณฐนน   ปานเพ็ชร สัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ .2 (ศรีราชา) ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมา จากหัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน ว่า มีชาวบ้านที่กรีดยางพบลูกช้างป่าพลัดหลงกับแม่และมีบาดแผลโดนลวดสลิงรัดติดที่ขาหน้าด้านซ้าย โดยที่ลูกช้างตัวดังกล่าวได้เดินเข้ามาหาชาวบ้านที่กำลังกรีดยางอยู่คล้ายกับขอความช่วยเหลือ

ลูกช้างป่าติดบ่วงนายพราน
ลูกช้างป่าติดบ่วงนายพราน ขาเกือบขาด

ชาวบ้านจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าที่รับผิดชอบเขตรอยต่อ5 จังหวัดให้ได้ทราบหลังจากนั้นได้ติดต่อนำตัวลูกช้างป่ามาพักใว้ที่หน่วยหน่วยพิทักษ์ป่า สีระมัน อ.เขาชะเมา จ.ระยองที่อยู่ใกล้ที่สุด พร้อมให้ทางทีมสัตวแพทย์ได้เข้าตรวจสอบอย่างละเอียด พบว่า เป็นลูกช้างเพศ เมีย อายุ 1 เดือน โดยมีบาดแผลโดนบ่วงลวดสลิงรัดบริเวณขาหน้าข้างซ้ายเกือบขาด

ลูกช้างป่าติดบ่วงนายพราน
ลูกช้างป่าติดบ่วงนายพราน

สภาพแผลค่อนข้างเน่า มีหนอนไชส่งกลิ่นเหม็นเน่า จึงได้เร่งเคลื่อนย้ายลูกช้างป่ามาดูแลรักษา ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน จากนั้นได้ทำการทำแผลภายนอกพร้อมทั้งได้ฉีดยาปฏิชีวนะ ล่าสุดลูกช้างป่ายังมีอาการร่าเริง เล่นน้ำ กินอาหารได้ตามปกติ แต่ต้องเฝ้าดูอาการและเก็บตัวอย่างเลือดเพื่อประเมินการรักษาว่าจะต้องตัดขาหรือไม่ หากมีการติดเชื้อ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน