X
ช้างกระทืบคน

ช้างกระทืบคน

เกิดเหตุสลดช้างป่ากระทืบชาวบ้านเสียชีวิต เสียงหมาเห่าข้างบ้านผู้ตายพร้อมน้องชายแอบดู หลังเสียงช้างเงียบออกสำรวจพบช้างยืนนิ่งรออยู่พุ่งเข้าทำร้ายจนเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุ เป็นสวนลำไยติดกับถนนสาย 317 จันทบุรี – สระแก้ว ห่างจากริมถนนประมาณ 30 เมตร ในสวนลำไย พบศพนายประเทือง สิริพรมนัส อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 2 บ้านน้ำเขียว นอนเสียชีวิตในสภาพศีรษะยุบ ร่างกายบิดเบี้ยวกระดูกหักทั่วร่าง ห่างจากบ้านเพียงเล็กน้อย จากการสอบถาม นายไพโรจน์ สิริพรมนัส อายุ 50 ปี น้องชายและนายเชาวลิต สินประเสริฐ เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าเมื่อประมาณเที่ยงคืน ผู้ตายได้ยินเสียงสุนัขเห่าจึงเรียกตนออกมาเฝ้าสังเกตเสียงช้างป่าที่มากินต้นกล้วยข้างบ้าน จนกระทั่งเสียงช้างกินต้นกล้วยในสวนเงียบลง ทั้งสามคนจึงเดินเข้าไปตรวจสอบโดยทุกคนมีไฟส่องที่หัว ถึงที่เกิดเหตุซึ่งห่างจากบ้านเพียง 10 เมตร ทุกคนต้องตกใจเมื่อเห็นช้างพลายตัวสูงใหญ่ยืนตระหง่านอยู่ข้างหน้าจึงออกตัววิ่งแต่ผู้ตายขาไม่ค่อยดีจึงหนีไม่ทัน ถูกช้างทำร้ายเสียชีวิตคาที่

ช้างกระทืบคน
ช้างกระทืบชาวสวน

จากการเปิดเผยของกลุ่มจิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าในพื้นที่ตำบลทับไทร คาดว่าน่าจะเป็นช้างฝูงประมาณ 20 ตัวที่หากินใกล้ๆที่เกิดเหตุมาหลายวัน โดยออกหากินในพื้นที่สนามกอล์ฟกระจายใน 3 หมู่บ้าน จากการสำรวจพื้นที่เกิดเหตุโดยกว้างพบร่องรอยช้างป่าจำนวนมากที่ท้ายสวนผู้ตาย และพบร่องรอยการเตะดินกระจายบริเวณกว้าง อันแสดงถึงช้างหงุดหงิดระบายอารมณ์โดยการเตะดิน ซึ่งหากคาดเดาน่าจะหงุดหงิดมาจากการที่ชาวบ้านบางรายจุดประทัดระเบิดปิงปองขับไล่การหากินของช้างป่า จนอพยพมาถึงที่เกิดเหตุและก่อเหตุสลดขึ้นในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน