X
ช้างหนุ่มวัยซนโดนลวดไฟฟ้าดับคาที่

ช้างหนุ่มวัยซนโดนลวดไฟฟ้าดับคาที่

ช้างหนุ่มวัยซนโดนลวดไฟฟ้าดับคาที่ ช้างหนุ่มดวงถึงฆาต ออกหากินในพื้นที่ใกล้ชุมชนถูกลวดไฟฟ้า 220v ที่มีคนดักกั้นช้างป่าไม่ให้เข้าหากินในสวนผลไม้ เสียชีวิตคาที่ นายอำเภอ พร้อมนายตำรวจภูธร โป่งน้ำร้อน ลงพื้นที่ จี้หาตัวผู้กระทำ

 

นายประพิศ ญาณปัญญา นายอำเภอโป่งน้ำร้อน ร่วมกับ พ,ต.ท. วิโรจน์ ชมนิ รักษาราชการผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อนจังหวัดจันทบุรี นายเอกชัย แสนดี หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว นายสุเทพ สรณะ กำนัน.ต.โป่งน้ำร้อน
นายเผชิญ ราชนิยม กำนัน ต.ทับไทร เดินทางเข้าตรวจสอบซากช้างป่าที่บ้านคลองตาคงหมู่ที่ 1 ตำบลโป่งน้ำร้อนอำเภอโป่งน้ำร้อนจังหวัดจันทบุรีหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิต
จากการร่วมพิสูจน์ทราบว่าเป็นช้างป่าเพศผู้อายุประมาณ 15 ปีพบที่ปลายงวงมีรอยไหม้จากการถูกไฟฟ้าช็อตห่างจากซากช้างป่าเพียงเล็กน้อยพบเส้นลวดยาวล้อมรอบพื้นที่ 80 ไร่ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่เรียกสวน 80 ไร่เบื้องต้นยังไม่พบผู้กระทำผิดเนื่องจากเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไม่พบผู้ดูแล

ช้างหนุ่มวัยซนโดนลวดไฟฟ้าดับคาที่
ช้างหนุ่มวัยซนโดนลวดไฟฟ้าดับคาที่

จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่คาดว่าช้างดวงซวยอาจจะแตกจากโขลงเนื่องจากพื้นที่นี้มีช้างป่าโขลงใหญ่อาศัยหากินรวมกันประมาณ 20 กว่าตัว ก่อนนี้กลุ่มจิตอาสาผลักดันช้างได้ทำการผลักดันช้างป่าฝูงใหญ่ที่กำลังเดินทางเข้าหากินพืชไร่ชาวบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงช้างป่าร้องจึงแยกมาตรวจสอบและพบว่าถูกไฟฟ้าช็อตล้มหนึ่งตัวจึงสันนิษฐานว่าน่าจะแตกฝูงออกมาเจอกับสายไฟที่เชื่อมจากไฟ 220 โวลต์

จากการตรวจสอบพื้นที่เป็นพื้นที่กว้างพบเศษลวดล้อมรอบพื้นที่ประมาณ 80 ไร่แต่ยังไม่พบผู้ดูแลหรือเจ้าของสวนแต่อย่างใดด้านนายอำเภอโป่งน้ำร้อนได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสืบติดตามหาผู้กระทำผิดหรือผู้ดูแลพื้นที่ดังกล่าวเพื่อนำมาสอบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน