X
อดีตกำนันขนไม้พะยูง

อดีตกำนันขนไม้พะยูง

อดีตกำนันขนไม้พะยูง ในพื้นที่จันทบุรี และข้าราชการกัมพูชา ทำหน้าที่ขับรถนำ เตรียมนำรถขนไม้พะยูง 42 ท่อน ส่งขายนายทุนต่างชาติที่ชายแดนกัมพูชา

เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดจันทบุรี นำโดยพันตำรวจตรี ธียาฌพัตท์ รังสิพรามณกุล สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี  และเจ้าหน้าที่ วางกำลังไล่ล่าติดตามรถต้องสงสัยตามที่มีสายข่าวรายงานว่าจะมีการลักลอบขนไม้พะยูง ส่งขายข้ามประเทศ  โดยมีการตบตาเจ้าหน้าที่ด้วยการนำไม้พยูงซุกซ่อนอยู่ในสับปะรดที่วางทับมาด้านบน  หลังจากรับแจ้งจึงเฝ้าติดตามรถยนต์กระบะนิสสัน นาวาร่าสีส้ม หมายเลขทะเบียน กบ 2568 จันทบุรี  ซึ่งเป็นรถที่สายรายงานมาว่า เป็นรถนำ เพื่อเคลียร์เส้นทาง และคอยสังเกตุเจ้าหน้าที่  โดยจะมีรถยนต์กระบะนิสสัน สีเทา หมายเลขทะเบียน 2 ฒง 4176 กรุงเทพมหานคร  บรรทุกสับปะรดมาเต็มคันขับตามมา มุ่งหน้าผ่านไปยังด่านเขาเกลือ ในพื้นที่อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี

อดีตกำนันขนไม้พะยูง
อดีตกำนันขนไม้พะยูง

จากนั้นเวลา 02.00 น. รถเป้าหมายได้เดินทางขึ้นไปยังด่านเขาเกลือ ทางเจ้าหน้าที่จึงประสานให้ช่วยปิดด่านสกัดจับรถนำ และตัดสัญญาณโทรศัพท์ เพื่อไม่ให้ติดต่อกันได้ จนรถที่บรรทุกไม้พะยูงขับขึ้นมาบนด่าน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมจับกุม และนำตัวคนขับรถและแฟนสาวที่นั่งด้านข้างลงมา เพื่อทำการตรวจค้นตัว   ตรวจสอบพบไม้พะยูงซุกซ่อนอยู่ใต้กองสับปะรดถึง 42 ท่อน จึงทำการตรวจยึดไปตรวจสอบเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจภูธรโป่งน้ำร้อน  ทราบชื่อคนขับภายหลัง คือนายพรพรหม  พวงสุวรรณ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108/18 ถนนจันทคามวิถี ตำบลตลาด อำเภอเมืองจันทบุรี  และสารภาพว่าเพิ่งทำการรับจ้างขนไม้พะยูงครั้งนี้เป็นครั้งแรก โดยจะได้ค่าจ้าง 10,000 บาทถ้า หากนำไม้ไปส่งให้กับนายทุนที่ชายแดนกัมพูชาฝั่งอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้วสำเร็จ ส่วนรถที่ขนไม้มานั้นเป็นรถที่ผู้ว่าจ้างเตรียมไว้ให้ ตรวจสอบรถยนต์กระบะนิสสัน นาวาร่าสีส้ม หมายเลขทะเบียน กบ 2568 จันทบุรี  ซึ่งเป็นรถขับนำ พบชายจำนวน 3 คน ทราบชื่อต่อมาคือ  MR.SAMBAT  TUM  อายุ 37 ปี สัญชาติกัมพูชาเป็นคนขับรถ และยังทำงานราชการในประเทศกัมพูชาด้วย  รายที่ 2 คือ นายอิทธิโชติ  เชิดชู  อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 5 ตำบลตะกาดเง้า อำเภอท่าใหม่  จังหวัดจันทบุรี เป็นผู้ติดต่อหาซื้อไม้พะยูงจากพื้นที่จังหวัดจันทบุรี และระยอง ส่วนนายพงศกรณ์  กิจขาว อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 4 ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี  ซึ่งเป็นอดีตกำนันในพื้นที่อำเภอท่าใหม่  เป็นผู้จัดหา และส่งนายหน้าเข้าไปดูไม้พะยูงในแต่ละจุด  ซึ่งทั้งหมดรับสารภาพและจำนนต่อหลักฐานที่มีการคุยกันผ่านแอพลิเคชั่นไลน์  หากไม้พะยูงชุดนี้สามารถผ่านประเทศไทยไปได้จะมีมูลค่าหลายล้านบาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน