X
บุกตรวจมัลดีฟเมืองไทย

มัลดีฟเมืองไทย เข้าข่ายบุกรุก

มัลดีฟเมืองไทย เข้าข่ายบุกรุกพื้นที่สาธารณะ เจ้าหน้าที่ฉลามขาว กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัด กรมเจ้าท่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ทหารตำรวจ และฝ่ายปกครองลงเรือบุกเข้าตรวจสอบเอกสารสิทธิ์

เจ้าหน้าที่ร่วมประชุมวางแผนการปฎิบัติงานเพื่อเข้าบุกตรวจสอบรีสอร์ทที่รุกล้ำพื้นที่สาธารณะประโยชน์และสร้างสิ่งปลูกสร้างยื่นไปในทะเล โดยใช้ห้องประชุมของ องค์การบริหารส่วนตำบลท่าโสม จ.ตราด
จากนั้นได้ลงพื้นที่โดยใช้เร็วจำนวนสองลำ มุ่งหน้าไปยังเกาะจิกรีสอร์ท พื้นที่ตำบลบางชัน อำเภอขลุง
โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีลงตรวจสอบพื้นที่ด้วยตัวเอง พร้อมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง


จากการตรวจสอบพร้อมกับเอกสารคาดว่า น่าจะเป็นการรุกล้ำพื้นที่สาธารณะประโยชน์และเป็นการสร้างสิ่งปลูกสร้างยื่นลงไปในทะเล
สอบถามนางเชาวนี ชวนจิตร อายุ57ปี ผู้ดูแลสถานที่ เล่าให้ฟังว่าตนเองดูแลที่นี่มา2 ปีเมื่อก่อนไม่ค่อยมีลูกค้าแต่มาช่วงระยะนี้ลูกค้าเริ่มจองกันมากขึ้น โดยมียอดจองจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า ราคาค่าที่พักมีราคาตั้งแต่ 1,400-1,900 บาททราบว่าเจ้าของกิจการอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร โดยใช้ชื่อบริษัทว่าสยามยูเนี่ยน
.. จากการปฎิบัติการในครั้งนี้ยังไม่มีการตรวจยึดจับกุม ผู้กระทำความผิด แต่ได้มีการติดต่อประสานไปที่เจ้าของผู้ประกอบการเพื่อให้เข้าพบเจ้าหน้าที่และให้นำเอกสารการครอบครองมาแสดงเพื่อพิสูจน์สิทธิ์ ถ้าหากไม่ถูกต้องก็จะดำเนินคดีและดำเนินการตามกระบวนยุติธรรมต่อไป
ส่วนนายรัชชัย พรพา หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษฉลามขาว กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ปฏิเสธการเข้าร่วมตรวจพื้นที่ในครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่าถ้าหากทีมของตัวเองลงไปก็จะต้องดำเนินการตรวจยึดจับกุมโดยทันที เพราะมีการรุกล้ำกระทำความผิด สามารถตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศได้ จากข้อมูลที่ส่งมา เกาะจิกรีสอร์ท มีเนื้อที่ตามเอกสารโฉนดที่ดิน 97 ตารางวา ปัจจุบันผู้ครอบครอง บ.สยามยูเนียนเคมิคอล จำกัด แต่อาคารสิ่งก่อสร้างทั้งหมดอยู่นอกเขตเอกสาร แบ่งเป็น อาคารในนำ้ 10 หลัง เนื้อที่ 1.83 ไร่ อาคารบนบก 5 หลัง เนื้อที่ 1.86 ไร่ รวมเนื้อที่บุกรุก 3.96 ไร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน